(คลิป) จ.ตาก รวมไทยฯ ฝนตกหนักน้ำป่าไหลทะลัก เข้าบ้านเรือนกลางดึก หนีแทบไม่ทัน

ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ รายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา 20 ต.ค. 60 นายอภิชาติ เหมือนมนัส นอภ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุจาก นายชาตรี วิรุฬพุทธิกุล ผญบ.รวมไทยพัฒ นา 1 ว่า….

ช่วงเวลาประมาณ 20:30 น.คืนวันที่ 19 ต.ค.ในพื้นที่ ต.รวมไทยพัฒนา มีฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้านเรือน ของพี่น้องประชาชน บ้านรวมไทยพัฒนา 1 จำนวนหลายหลัง โดยมีฝนตกหนักรอบแรก ประมาณ 19:00 น.รอบที่ 2 เวลาประมาณ 20:30 น ทำให้น้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้านเรือน บางรายหนีน้ำแทบไม่ทัน ที่นอนหมอนมุ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย เมื่อทราบเช่นนั้น นอภ.พบพระ จึงได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน และอส. พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้าน ออกสำรวจความเสียหาย แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ตลอดจนสำรวจความเสียหายของถนน พืชผลทางการเกษตร และให้เฝ้าระวัง

นายพ่า แซ่ซง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/172 บ้านรวมไทยพัฒนา 1 ม.10 ต.รวมไทยพัฒนา กล่าวว่าช่วงเวลา 19:30 น. ฝนได้ตกหนัก และช่วงเวลา 20:30 น มีน้ำไหลหลากเข้ามาในบริเวณบ้านตัวเองน้ำแรงมาก ตนเองและลูกเมียต้องหนีน้ำไว้ก่อน ฝนหยุดกลับมาดูเห็นกำแพงบ้านเสียหาย ฝนตกครั้งนี้ทำให้กำแพงบ้านพังได้รับความเสียหาย พืชผักที่ปลูกในบริเวณบ้านได้รับความเสียหาย และน้ำยังไหลเข้าบ้านเรือนพี่น้องประชาชนอีกจำนวนลายหลัง โดยเฉพาะบ้านของ นางศรีประภา อุไรรุ่งโรจน์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 1/188 น้ำเข้าบ้านเช่นกัน ทำให้ของเสื้อผ้าที่อยู่ในบ้านได้รับความเสียหาย

ทางด้าน นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายก อบต.รวมไทยพัฒนา ได้สั่งการให้ ปภ.อบต.รวมไทยพัฒนา เข้าไปทำความสะอาดบ้านเรือนของพี่น้องประชาชน และร่วมสำรวจความเสียหาย เช่น ถนนหนทาง พืชผลทางการเกษตร และบ้านเรือนพี่น้องประชาชน เพื่อที่จะหาแนวทางช่วยเหลือ และแก้ไขต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น