กองพลทหารราบที่ 7 ปลูกดอกดาวเรือง กว่า 35,000 ต้น ประดับตกแต่งสวยงาม และเบ่งบานเหลืองอร่ามไปทั้งกองพล

พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ ผบ.กองพลทหารราบที่ 7 ได้นำนโยบายของกองทัพบก ที่ให้หน่วยงานทุกหน่วย ดำเนินการปลูกดอกไม้สีเหลือง ที่เป็นสีประจำวันพระราชสม ภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ออกดอกบานสะพรั่งในห้วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 26 ต.ค.60 นี้

โดยกองพลทหารราบที่ 7 ได้ดำเนินการปลูกดอกดาวเรือง มาตั้งแต่ต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา รวมจำนวน 35,000 ต้น มีกำลังพลของหน่วย และหน่วยงานราชการและประชาชนใกล้เคียง มาร่วมกันปลูกกล้าดอกดาวเรืองที่แปลงเกษตรของหน่วยและบริเวณหน้าค่าย ระยะเวลาที่ผ่านมากำลังพลได้รดน้ำ บำรุงดูแลเป็นอย่างดี

จนกระทั่งตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. เป็นต้นมา พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ ผบ.กองพลทหารราบที่ 7 ได้ช่วยกันประดับและตกแต่งให้สวยงามทั้งในบริเวณกองพล หน่วยงาน บ้านพัก และประดับตกแต่งด้านหน้าค่าย โดยได้นำดอกดาวเรืองประดับเป็นอักษรเลข 9 บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ. เชียงใหม่ เพื่อรับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช น้อมรำลึกและถวายความอาลัยแด่พระองค์

นอกจากจะนำมาปลูกบริเวณค่ายแล้ว พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ ยังได้แจกดอกดาวเรืองให้กับชุมชนรอบค่าย วัด ส่วนราชการต่างๆ สถาบันการศึกษา และภาคเอกชน นำไปประดับตกแต่งสำนักงานและบ้านเรือนกว่า 9,000 ต้น เพื่อร่วมน้อมรำลึกและถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน และร่วมรับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9

ร่วมแสดงความคิดเห็น