อบจ.ลำพูน จัดเตรียมสถานที่จอดรถ และสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่มาร่วมงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์

อบจ.ลำพูน ร่วมจัดเตรียมสถานที่จอดรถ และสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่มาร่วมงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ต.ค.60 นี้

ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายก อบจ.ลำพูน เปิดเผยว่า ตามที่ อบจ.ลำพูน ได้รับเกียรติจากจ.ลำพูน คัดเลือกพื้นที่สนามภายใน อบจ. เป็นสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง สำหรับงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของ จ.ลำพูน และ อ.เมืองลำพูน ในวันที่ 26 ต.ค.60 นั้น

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่จะเดินทางมาร่วมงาน อบจ.ลำพูน ได้ร่วมกับกองบังคับการ ตร.ภ.จว.ลำพูน โดย สภ.เหมืองจี้ นำโดย พ.ต.อ.ณัฎฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.จัดเตรียมสถานที่จอดรถ จ.ย.ย.และรถยนต์ไว้เรียบร้อยแล้ว สำหรับสถานที่จอดรถและการให้บริการรถรับ-ส่ง ประชาชนฟรี ใกล้ๆ กับสถานที่จัดพิธี มีจำนวน 4 จุด ประกอบด้วย

1. บริเวณ ตรอ.หน้าสำนักงาน อบจ.ลำพูน สำหรับจอดรถ จ.ย.ย. สามารถรองรับได้จำนวน 1,500 คัน (ระยะทางเดินถึง อบจ.ลำพูน ประมาณ 50 เมตร) มี จนท.ตำรวจ 4 นาย จิตอาสา 12 คน และ รปภ.30 คน ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวก

2. บริเวณลานจอดรถโรงแรมเวียงศิริ รีสอร์ท เยื้องสำนักงาน อบจ.ลำพูน สำหรับจอดรถยนต์ สามารถรองรับได้จำนวน 300 คัน (ระยะทางเดินถึง อบจ.ลำพูน ประมาณ 250 เมตร) มี จนท.ตำรวจ 4 นาย จิตอาสา 12 คน และ รปภ. 30 คน ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวก

3. บริเวณท่าทราย ข้างสำนักงาน อบจ.ลำพูน สำหรับจอดรถยนต์ สามารถรองรับได้จำ นวน 70 คัน (ระยะทางเดินถึง อบจ.ลำพูน ประมาณ 50 เมตร) มี จนท.ตำรวจ 3 นาย จิตอาสา 12 คน และ รปภ. 30 คน ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวก

4. บริเวณสนามบินเครือสหพัฒน์ สำหรับจอดรถยนต์ สามารถรองรับได้ 500 คัน ณ จุดนี้จะมีรถรางของ อบจ.ลำพูน บริการรับ-ส่งฟรี จำนวน 2 คัน มี จนท.ตำรวจ 12 นาย จิตอาสา 20 คน และ รปภ. 60 คน ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวก

โดยรถยนต์ที่โดยสาร ผู้ร่วมพิธีสามารถมาส่งผู้โดยสารภายใน บริเวณสำนักงาน อบจ.แล้วขับรถวนออกตรงทางออก แล้วนำรถไปจอดยังสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ 4 จุด สำหรับรถยนต์ที่รับ-ส่งพระสงฆ์มาร่วมพิธี สามารถนำรถยนต์มาจอดได้บริเวณด้านข้างหอประชุม อบจ. ซึ่งสามารถรองรับได้ จำนวน 40 คัน

สำหรับคณะช่างฟ้อนเล็บที่จะมาร่วมฟ้อน “999 รวมใจ ฟ้อนเล็บถวายอาลัยพ่อหลวง” ซึ่งได้นัดหมายรวมพลเวลา 16.00 น. ณ บริเวณอาคารโรงซ่อม ด้านหลังพระเมรุมาศจำลองให้นำรถยนต์มาจอดส่งคณะช่างฟ้อน บริเวณด้านในหน้าอาคารฮอมบุญ (โรงทาน) แล้วขับรถวนออกตรงทางออก โดยฝ่ายสถานที่จะติดตั้งป้ายบอกเส้นทางจราจรภายในให้เห็นได้ชัดเจน เพื่อให้การจราจรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ อบจ.ลำพูน ได้จัดเตรียมห้องสุขาไว้บริการประชาชน จำนวน 28 ห้อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะมาร่วมงานพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น