ิหนุ่มสุดฉุน โพสต์คลิปวีดีโอประจานผ่านโซเชียล หลังโจรแสบแอบย่องเข้าบ้านเช่า ย่านด้านหลัง มช.

หนุ่มสุดฉุน โพสต์คลิปวีดีโอประจานผ่านโซเชียล หลังโจรแสบแอบย่องเข้าบ้านเช่า ย่านด้านหลัง มช. ขโมยทรัพย์สินทั้งบ้านตัวเองและบ้านรุ่นน้อง ในคืนเดียวกัน ขณะที่เจ้าตัวยังหลับอยู่ ล่าสุดเข้าแจ้งความกับทาง จนท.ตำรวจในท้องที่ แต่เรื่องยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาเบาะแสคนร้าย จากคลิปในที่เกิดเหตุ พร้อมเตือนระมัดระวัง เพราะมีเกิดขึ้นแล้วหลายราย

จากกรณีที่ขณะนี้ ใน จ.เชียงใหม่ ได้มีสมาชิกเฟสบุ๊ครายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อว่า “Jirawat Kungwarn” ได้โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่มีคนร้ายเป็นชายหนุ่มคนหนึ่ง รูปร่างผอมสูง สะพายกระเป๋าเป้ ท่าทางมีพิรุธเดินเข้าไปในรั้วบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในซอยด้านข้างร้านสิบสองปันนาขันโตก ที่เป็นย่านหอพักและบ้านเช่าด้านหลัง มช.ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนเข้าไปทำการขโมยทรัพย์สินในช่วงใกล้รุ่งสาง เวลาประมาณ 04.00-05.00 น. จากนั้นก็นำทรัพย์สินที่ได้ใส่กระเป๋าเป้ที่สะพายมาแล้วหลบหนีไป

ขณะที่ช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกโปรยปราย และเป็นช่วงที่ไม่มีคนเฝ้าดูแล ซึ่งทางเจ้าตัวยังระบุในข้อความที่โพสต์ด้วยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ น่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุที่บ้านเช่าของตัวเองอีกด้วย เนื่องจากเกิดเหตุในวันเดียวกัน และเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งในเวลาต่อมาเมื่อคลิปวีดีโอดังกล่าวได้ถูกเผยแรพ่ออกไปนั้น ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงการต่อว่าสาปแช่งชายคนร้าย ที่ปรากฎภายในคลิปวีดีโอ นอกจากนี้มีบางคอมเม้น ระบุด้วยว่าเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว ได้เกิดขึ้นมาแล้วบ่อยครั้ง และเรียกร้องให้ทางจนท.ตำรวจ ได้ออกติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน

โดยในเวลาต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อไปยังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ทราบชื่อคือ นายจิรวัฒน์ กังวาล อายุ 24 ปี และได้เช่าบ้านพักอยู่ที่เลขที่ 13/51 ม.10 ต.สุเทพ อ.เมือง จ. เชียงใหม่ เบื้องต้นทราบจากทางเจ้าตัวว่า เหตุการณ์ภายในคลิปวีดีโอนั้น เป็นบ้านเช่าของรุ่นน้องผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ซึ่งถูกคนร้ายภายในคลิปลงมือก่อเหตุในวันเดียวกันกับบ้านเช่าของตน ที่อยู่ในละแวกเดียวกัน คือด้านหลังมช.

โดยในวันเกิดเหตุเป็นช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 18 ต.ค.60 ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงเกิดเหตุมีฝนตกโปรยปราย และจะเห็นได้ว่าในคลิปวีดีโอมีชายคนหนึ่ง สะพายกระเป๋าเดินเข้ามาภายในละแวกบ้านเช่า ก่อนจะเข้าไปทำการขโมยทรัพย์สินของรุ่นน้องที่อยู่ภายในบ้าน ซึ่งทราบเบื้องต้นว่า มีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คหายไป โดยคนร้ายได้เอาไปเพียงเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ใส่กระเป๋าที่สะพายมาก่อนหลบหนีไป ตามที่ปรากฎภาพภายในคลิปกล้องวงจรปิด

ขณะเดียวกันในส่วนกรณีของตน ก็ถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ไปเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์ได้เกิดในวันเดียวกันนี้ แต่เนื่องจากบริเวณบ้านเช่าที่ตนอยู่นั้น ไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงไม่มีภาพคนร้าย แต่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุที่บ้านของตนนั้น ก็น่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุที่บ้านรุ่นน้อง โดยวันเกิดเหตุนั้นตนกับเพื่อนๆ ที่เช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกันถึง 5 คน ซึ่งระหว่างนอนหลับอยู่ คนร้ายก็ได้ลงมือก่อเหตุโดยไม่ทราบว่าเข้ามาจากทางไหน เนื่อง จากทุกครั้งก็มีการปิดล็อคประตูเป็นอย่างดี

ส่วนทรัพย์สินของตนที่ถูกขโมยไปนั้นก็มี คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงิน สดอีกจำนวนหนึ่งที่วางไว้ โดยในเวลาต่อมาหลังจากที่ทราบว่าถูกคนร้ายขโมยทรัพย์สินไปแล้วนั้น ทั้งตนและรุ่นน้องก็ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง จนท.ตำรวจที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ทันที

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทาง จนท.ตำรวจ ได้ทำการรับเรื่องไว้แล้ว พร้อมทั้งได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวบเบาะแสติดตามตัวคนร้าย โดยได้ทำการนำภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพได้ไปตรวจสอบอยู่ ทั้งนี้ทางจนท.ตำรวจ ได้บอกกับตนอีกว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้ เกิดขึ้นบ่อยมากในย่านดังกล่าว เนื่องจากเป็นจุดที่มีหอพักและบ้านเช่าที่มีนักศึกษาพักอยู่เยอะ จึงเป็นจุดที่สบโอกาสของคนร้ายในการก่อเหตุ โดยเฉพาะเกี่ยวกับการลักทรัพย์ แต่บางครั้งทาง จนท.ติดตามเบาะแสไม่ได้ เนื่องจากบางจุดที่เกิดเหตุไม่มีภาพวงจรปิด หรือบางครั้งเบาะแสคนร้ายไม่เพียงพอ จึงทำให้ติดตามตัวได้ยาก ทั้งนี้อยากฝากถึงประชาชนและผู้ที่อยู่อาศัยในละแวกดังกล่าว ให้ระมัดระวังสอดส่อง เพื่อเป็นการป้องกันตัว และช่วยหาเบาะแสของคนร้ายอีกทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น