เมืองลำพูนปลื้ม แถลงความสำเร็จ โครงการ 9101

เมืองลำพูนตั้งโต๊ะแถลงความสำเร็จผลการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน เผย จังหวัดลำพูน ได้รับอนุมัติโครงการ จำนวน 119 โครงการ จำนวน 64 ชุมชน งบประมาณ 30 ล้าน ช่วยสร้างความเข็มแข็ง เน้นการลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต พัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐานและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรและชุมชน ทำให้เกษตรกรได้รับประโยชน์กว่า 45,106 คน
เมื่อเร็วๆนี้ ที่ห้องประชุมเวียงศิริ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน สำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูน ได้จัดแถลงข่าวความสำเร็จผลการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน โดยมีมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน มีนางจำเนียร แสนราชา เกษตรจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ ( Single Command) จังหวัดลำพูน เกษตรอำเภอทุกอำเภอ ร่วมงาน
ทั้งนี้นางจำเนียร แสนราชา เกษตรจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า จังหวัดลำพูน ได้รับอนุมัติโครงการ จำนวน 119 โครงการ จำนวน 64 ชุมชน งบประมาณ 30 ล้านบาท ในการดำเนินการสร้างความเข็มแข็งให้แก่เกษตรกรและชุมชม เน้นการลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต พัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐานและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรและชุมชน โดยทั้ง 64 ชุมชนได้ดำเนินโครงการแล้วเสร็จทุกโครงการ ซึ่งทำให้เกษตรกรได้รับประโยชน์ ทั้งสิ้น 45,106 คน ทำให้ชุมชนเกิดความเข็มแข็ง เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น มีการจัดตั้งกลุ่มและเครือข่ายเกษตรกร เกิดการเรียนรู้ ละมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน ตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น