อินทนนท์เช้านี้ 10 องศา นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่สัมผัสอากาศหนาวที่เชียงใหม่

เชียงใหม่อุณหภูมิลดลง อยู่ที่ 10 องศาแล้ว นักท่องเที่ยวคึกคัก สัมผัสอากาศหนาว พระอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอกสวยงามมาก ที่ดอยอินทนนท์

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนน์ ว่าสภาพอากาศ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วันเสาร์ที่ 21 ต.ค.60 ท้องฟ้าเปิด จุดชมวิวกิ่วแม่ปานมีนักท่องเที่ยวมาชมทะเลหมอกหนาแน่น ทะเลหมอกสวยงามมาก และชมพระอาทิตย์ขึ้นจำนวนมาก อุณหภูมิ ยอดดอยลดต่ำแตะ 10 องศาแล้ว อากาศเย็นสบาย ที่ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด 10 สูงสุด 16 องศา ปริมาณน้ำฝน 0 มม. ที่กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ ต่ำสุด 10 และสูงสุด อยู่ที่ 17 องศา ปริมาณน้ำฝน 0 มม. ที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 15-26 องศา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในวันที่ 20 ต.ค.60 ที่ผ่านมา จำนวน 1,590 คน

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เปิดเผยอีกว่า เชียงใหม่ รับหยุดยาว 3 วัน ยอดดอยอินทนนท์เชียงใหม่ สวยงามที่สุดในช่วงของปลายฝนต้นหนาว ชมทะเลเมฆ สายหมอก และดอกหญ้าที่เริ่มเบ่งบานสวยงามรับฤดูกาลท่องเที่ยว วันนี้ตอนเช้าอุณหภูมิ 10 องศา อุตุฯเหนือคาดการณ์ว่าฝนเริ่มลดลง และจะเริ่มหนาวเย็นลงตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว 3 วันต่อเนื่องที่ จ.เชียงใหม่ เริ่มคึกคักตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะตามเทือกเขา และดอยสูงอย่างที่ยอดดอยอินทนนท์ สภาพอากาศบนอุท ยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เช้าวันนี้ อากาศหนาวเย็นลงจากวานนี้อีก 2 องศา โดยที่ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด 10 องศา กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ ต่ำสุด 10 องศา ไม่มีฝนตก และที่ ที่ทำการอุทยานดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด 15 องศา และคาดว่าตลอดช่วงวันหยุด 3 วันนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าวันละ 2 พันคน

สำหรับบรรยากาศบนดอยอินทนนท์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะบริเวณกิ่วแม่ปาน มีทะเลเมฆ ทะเลหมอก ในยามเช้าสวยงาม และมีแสงแดดสีทองเหลืองอร่ามงดงามมาก นักท่องเที่ยวก็อดที่จะถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ขณะเดียวกันดอกหญ้าในระดับชั้นความสูง จากระดับน้ำทะเลกว่า 2,000-2,500 เมตร ในตอนนี้ช่วงปลายฝนเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอย่างเต็มตัว ก็เริ่มออกดอกเบ่งบานสวยงามที่สุดช่วงหนึ่งของปีด้วย

วันนี้ไม่มีฝนตกลงมาจึงเป็นสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น และบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ขณะที่ทางขึ้นดอยอินทนนท์ นั้นบางช่วงยังมีฝนตกลงมา อาจจะทำให้ผู้ที่ขับขี่รถไม่ชินเส้นทางหรือประมาทอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นขอให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังในการขับขี่ หากไม่ชำนาญเส้นทาง ก็ควรจะขอใช้บริการรถรับส่งได้ซึ่งรอบริการอยู่ที่ด่านที่ 1 ก่อนขึ้นดอย

นายไตรรัตน์ สิงห์ขัน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เชียงใหม่ รายงานมาว่า บริเวณความกดอากาศสูงอีกระลอกหนึ่ง ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว สาหรับร่องมรสุมกาลังอ่อนพาดผ่านภาคใต้ตอนบนและภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้มีกาลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคเหนือ ยังคงมีฝนน้อยในวันนี้

ในช่วงวันที่ 22-23 ต.ค.60 บริเวณความกดอากาศสูงกาลังแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยยังคงมีอากาศร้อนชื้น ลักษณะเช่นนี้ทาให้บริเวณภาคเหนือจะมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-5 องศา จ.เชียงใหม่ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่่ำสุด 23 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น