เปิดเวทีพัฒนาวิสาหกิจ สร้างเศรษฐกิจชุมชน

มูลนิธิสัมมาชีพ ร่วมกับ SME Bank เดินดำเนินโครงการพัฒนาผู้ประกอบการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเวทีพัฒนาวิสาหกิจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน กับการสร้างเศรษฐกิจชุมชนและท้องถิ่น เพื่อค้นหาผู้สนใจและพัฒนากิจการจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจ เชื่อมโยงการท่องเที่ยวและแหล่งเงินทุนในการพัฒนาธุรกิจ SMEs ก่อให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชนและท้องถิ่นอย่างยั่งยืนและมั่นคง
เมื่อวันที่ผ่านมา มูลนิธิสัมมนาชีพ ร่วมกับ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(SME Development Bank) ดำเนินโครงการพัฒนาผู้ประกอบการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชน/ท้องถิ่น ณ ห้องประชุมห้องประชุมอาคารดงรัก วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน เพื่อค้นหาผู้สนใจและพัฒนากิจการจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน รวมทั้งทายาทนักธุรกิจรายย่อยและผู้สนใจทั่วไป ที่จะพัฒนาตนเองเป็นเจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบการสัมมาชีพ
ทั้งนี้ในการอบรมได้เน้นถึงการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน ทั้งผลิตภัณฑ์และผู้ประกอบการ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวและแหล่งเงินทุนในการพัฒนาธุรกิจ SME การจัดอบรมครั้งนี้ เพื่อพบปะและหารือกับผู้ประกอบการ SME จังหวัดแม่ฮ่องสอน และการสนับสนุนด้านการตลาดในอนาคต รวมถึงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชนและท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น