จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ ขับเคลื่อนศก.เหนือตอนบน

พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจการค้า ระหว่างผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 กับผู้นำเข้า
จากต่างประเทศ หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 พร้อมขยายช่องทางการตลาด การสร้างโอกาสทางการค้า และเพิ่มขีดความสามารถในการเข้าสู่ตลาดในทุกระดับได้อย่างเข้มแข็ง
สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจการค้าระหว่างผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 กับผู้นำเข้าจากต่างประเทศ วันที่ 20 ตุลาคม 2560 ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจากนายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการเปิดงาน
นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ จัดทำโครงการยกระดับอุตสาหกรรมภาคเหนือตอนบน 1 สู่ฐานการผลิตเชิงสร้างสรรค์ กิจกรรม ASEAN DESIGN & BUSINESS CENTER โดยภายใต้การดำเนินโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย กิจกรรมสร้างเครือข่าย และจับคู่เจรจาธุรกิจการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยกับผู้นำเข้าจากต่างประเทศ ในการนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมสร้างเครือข่ายเพื่อเชื่อมโยงข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางการค้าระหว่างผู้ประกอบการที่เป็นผู้ผลิต ผู้ส่งออก ผู้จัดจำหน่าย และผู้ประกอบการโลจิสติกส์รายใหญ่ในประเทศ ขึ้นจำนวน 4 ครั้ง
โดยแบ่งตามกลุ่มสินค้า ได้แก่ กลุ่มอาหาร ของตกแต่ง สมุนไพร&สปา กลุ่มเสื้อผ้า&แฟชั่น และได้ดำเนินการคัดเลือกผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมสร้างเครือข่ายดังกล่าว และมีคุณสมบัติครบตามเงื่อนไขที่ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่กำหนด เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจการค้ากับผู้นำเข้าจากต่างประเทศ 8 ประเทศ จำนวน 63 ราย จากผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดกว่า 120 ราย
นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า “รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างความเข้มแข็งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ (Local Economy) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการยกระดับความสามารถในการแข่งขันของระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นและกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วทุกภูมิภาค ให้ประเทศเกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ด้วยศักยภาพด้านภาคการผลิต ภาคอุตสาหกรรม ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่มีความโดดเด่นด้านหัตถอุตสาหกรรม เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ
การจัดกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่าย ทางการค้า การจับคู่เจรจาธุรกิจ และการส่งเสริมสนับสนุนด้านต่างๆ จากภาครัฐ ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ทั้งด้านการผลิต การตลาด ภาคอุตสาหกรรมการเกษตร หัตถกรรม และหัตถอุตสาหกรรม การบริการท่องเที่ยว ธุรกิจบริการสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการสร้างความมั่นคงในการสร้างรายได้ ความมั่นคงในอาชีพ สร้างอำนาจซื้อให้กับประชาชน รวมทั้งการสร้างพลังการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 อันจะเป็นการขยาย
ช่องทางการตลาด การสร้างโอกาสทางการค้า และเพิ่มขีดความสามารถในการเข้าสู่ตลาดในทุกระดับได้อย่างเข้มแข็ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น