ลำพูนร่วมจัดสถานที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาร่วมงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์

อบจ.ลำพูนร่วมจัดเตรียมสถานที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาร่วมงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

อบจ.ลำพูนร่วมจัดเตรียมสถานที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาร่วมงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นี้

ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนเปิดเผยว่า ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนได้รับเกียรติจากจังหวัดลำพูนคัดเลือกพื้นที่สนามภายในองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน เป็นสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ของจังหวัดลำพูนสำหรับงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของจังหวัดลำพูนและอำเภอเมืองลำพูนในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นั้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนได้ร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน

โดยสถานีตำรวจภูธรเหมืองจี้ นำโดย พ.ต.อ.ณัฎฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.เหมืองจี้จัดเตรียมสถานที่จอดรถจักรยานยนต์และรถยนต์ไว้เรียบร้อยแล้วสำหรับสถานที่จอดรถและการให้บริการรถรับ-ส่ง ประชาชนฟรี ใกล้ๆกับสถานที่จัดพิธี มีจำนวน 4 จุด ประกอบด้วย

1. บริเวณ ตรอ.หน้าสำนักงาน อบจ.ลำพูน สำหรับจอดรถจักรยานยนต์สามารถรองรับได้จำนวน 1,500 คัน (ระยะทางเดินถึง อบจ.ลำพูน ประมาณ50 เมตร) มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย จิตอาสา 12 คน และ รปภ. 30 คน
ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวก

2. บริเวณลานจอดรถโรงแรมเวียงศิริ รีสอร์ท เยื้องสำนักงาน อบจ.ลำพูน สำหรับจอดรถยนต์ สามารถรองรับได้จำนวน 300 คัน(ระยะทางเดินถึง อบจ.ลำพูนประมาณ 250 เมตร) มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายจิตอาสา 12 คน และ รปภ. 30 คนปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวก

3. บริเวณท่าทราย ข้างสำนักงานอบจ.ลำพูน สำหรับจอดรถยนต์สามารถรองรับได้จำนวน 70 คัน (ระยะทางเดินถึง อบจ.ลำพูนประมาณ 50เมตร) มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย จิตอาสา 12 คน และ รปภ. 30 คนปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวก

4. บริเวณสนามบินเครือสหพัฒน์ สำหรับจอดรถยนต์ สามารถรองรับได้500 คัน ณ จุดนี้จะมีรถรางของ อบจ.ลำพูน บริการรับ-ส่งฟรี จำนวน 2 คันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 12 นาย จิตอาสา 20 คน และ รปภ. 60 คนปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวกโดยรถยนต์ที่โดยสารผู้ร่วมพิธีสามารถมาส่งผู้โดยสารภายในบริเวณสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนแล้วขับรถวนออกตรงทางออกแล้วนำรถไปจอดยังสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ 4 จุด

สำหรับรถยนต์ที่รับ-ส่งพระสงฆ์มาร่วมพิธี สามารถนำรถยนต์มาจอดได้บริเวณด้านข้างหอประชุมอบจ.ลำพูน ซึ่งสามารถรองรับได้จำนวน 40 คันและสำหรับคณะช่างฟ้อนเล็บที่จะมาร่วมฟ้อน “999 รวมใจฟ้อนเล็บถวายอาลัยพ่อหลวง” ซึ่งได้นัดหมายรวมพลเวลา 16.00 น. ณบริเวณอาคารโรงซ่อม ด้านหลังพระเมรุมาศจำลองของจังหวัดลำพูนให้นำรถยนต์มาจอดส่งคณะช่างฟ้อนบริเวณด้านในหน้าอาคารฮอมบุญ(โรงทาน) แล้วขับรถวนออกตรงทางออกโดยฝ่ายสถานที่จะติดตั้งป้ายบอกเส้นทางจราจรภายในให้เห็นได้ชัดเจนเพื่อให้การจราจรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้อบจ.ลำพูนได้จัดเตรียมห้องสุขาไว้บริการประชาชนจำนวน 28 ห้องเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะมาร่วมงานพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น