หนุ่มขับรถบรรทุก 6 ล้อ ตามกันมาเกิดเบรคกะทันหันคันหลังชนท้ายตกข้างทาง ดับ 1 ราย

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09:00น. วันที่ 23 ตุลาคม 2560 โดยทาง ร.ต.ท.สิรวิชญ์ ไชยวรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อ ชนท้ายรถบรรทุกหกล้อ มีผู้บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดใกล้เคียงร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเล่ฟเว่น สาขาป่าข่อยใต้ ถนนวงแหวนรอบสาม พื้นที่หมู่ 2 บ้านป่าข่อยใต้ ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดเดินทางเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บโดยด่วน โดยต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์บรรทุกหกล้อ หมายเลขทะเบียน 81-1255 ตกอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ใกล้กันเจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์บรรทุกหกล้อ หมายเลขทะเบียน 82-3258 เชียงใหม่ พลิกควว่ำอยู่

โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่บริเวณด้านใต้รถ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบช่วยกันนำอุปกรณ์คัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือ จนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้ แต่ระหว่างการลำเลียงผู้บาดเจ็บสงโรงพยาบาลนั้น เจ้าตัวเกิดทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา โดยจากการตรวจสอบทราบว่าผู้ตายคือ นายปรีชา ปันปวง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/2 หมู่ 3 บ้านป่าไผ่ ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายวสันต์ มั่นสีเขียว อายุ 46 ปี คนขับรถยนต์บรรทุกหกล้อ ทราบว่า ตนกำลังจะเดินทางไปทำงานยังไซด์งานก่อสร้าง โดยมี นายเจริญ ผู้ตายนั่งโดยสารมาภายในรถ

ซึ่งระหว่างทางตนก็ไดขับติดตามท้ายรถยนต์บรรทุกหกล้ออีกหนึ่งคัน โดยเป็นรถที่ได้ทำงานภายในไซด์งานเดียวกัน แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถคันที่ขับนำหน้ามาได้จอดรอเพื่อนที่มาทำงานด้วยกัน แต่ระหว่างที่ตนขับตามมานั้น แสงแดดได้เกิดแยงตาทำให้มองไม่เห็นรถคันข้างหน้าที่จอดรอ ทำให้ตนไม่ทันตั้งตัว จึงได้เกิดพุ่งชนท้ายรถดันด้านหน้าเข้าอย่างจัง ก่อนที่รถของตนและรถคันข้างหน้าจะพุ่งตกลงไปข้างทาง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการบรรทึกข้อมูลที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานเอาไว้ ส่วนศพผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จะได้ส้งร่างไปยังสถาบันนิติเวช เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบลำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น