ลำพูน-ประกอบพิธีวางพวงมาลาถวายฯ ร.5

พสกนิกรร่วมรำลึก……..ประกอบพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะเนื่องในวันปิยมหาราชจังหวัดลำพูน ประกอบพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะเนื่องในวันปิยมหาราช โดยมีหน่วยงานราชการในจังหวัดลำพูน รวมประกอบพิธีวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2560
เช้าวันนี้ (23 ตุลาคม 2560) ที่ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา องค์กรภาคเอกชน และพ่อค้าประชาชน รวมประกอบพิธีวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันปิยมหาราช โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้กล่าวประกาศสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

วันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นที่รักของพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พระองค์จึงได้รับการถวายพระราชสมัญญานาม ว่า “สมเด็จพระปิยมหาราช” ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 23 ตุลาคม เป็น “วันปิยมหาราช” ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน ประชาชน จะมาร่วมวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอเนกประการทั้งในการ ปกครองบ้านเมืองและพระราชทานความร่มเย็นเป็นสุขแก่ปวงชนทุกหมู่เหล่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น