(คลิป)บรรยากาศก่อนวางดอกไม้จันทน์ จ.ลำพูน ประชาชนเดินทางมาร่วมพิธี อย่างเนืองแน่น

เมื่อเวลา 08:00 น. วันที่ 26 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศพิธีวางดอกไม้จันทน์ ของ จ.ลำพูน ณ สนามหญ้า อบจ.ลำพูน เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าโดยเช้าวันนี้พบว่า มีประชาชนเดินทางมาจากทั่วสารทิศ

เพื่อที่จะมุ่งหน้ามาร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ บางคนมารอเพื่อจะเข้าร่วมพิธีตั้งแต่ตี 4 ของวันนี้ ก่อนจะเริ่มพิธีในเวลา 09:00 น. จนท.ได้ประกาศให้ทาง จนท.จิตอาสาเข้มงวดกวดขันโดยเฉพาะการแต่งกายให้เหมาะสม คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมประมาณ 1 หมื่นคน

สำหรับกำหนดการในพิธีช่วงเช้าวันนี้ เวลา 09:00 น. เริ่มพิธีวางดอกไม้จันทน์ เป็นช่วงแรก โดยมี นายสำเริง ไชยเสน รอง ผวจ.ลำพูน เป็นประธานในพิธี จากนั้นพระสงฆ์ พร้อมผู้นำศาสนาทุกศาสนาเข้าวางดอกไม้จันทร์ และต่อมาได้เปิดให้ประชาชนที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศเข้าวางดอกไม้จันทน์ จากนั้นช่วงที่ 2 เวลา 15:00 น. นายอรร ษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน เดินทางมาถึงพิธี จากนั้นนิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป ทำตามกำหนดการของทางส่วนกลางทุกประการ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับ จนท.จิตอาสา ที่มีทั้งหมด 8 ประเภท ประมาณกว่า 7,000 คน ทำหน้าที่ของตนเองด้วยความภาคภูมิใจ โดยเฉพาะงานด้านจราจร ต้องทำงานร่วมกับ จนท.ตำรวจอย่างหนัก เนื่องจากช่วงเช้ามีประชา ชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บริเวณทางเข้า รถติดกันยาวเหยียด ขณะเดียกันทางด้าน จนท.ตำรวจ และจิตอาสาที่คอยตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนเข้างาน ได้ตรวจอย่างเข้มงวด ทั้งนี้เพื่อป้องกันความไม่เรียบร้อยภายในงาน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น