ศูนย์การเรียนรู้ฯ จ.ลำพูน เปิดสอนอาชีพฟรี

ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว เฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จ.ลำพูน เปิดรับสมัครเข้าฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น

น.ส.จารุวรินทร์ ธนาชนะสิทธิ์ ผอ.ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว เฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จ.ลำพูน เปิดเผยว่า ศูนย์พัฒนาสตรีและครอบครัวฯ เปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น เรียนฟรี จำนวน 12 หลักสูตร เพื่อให้บริการฝึกอาชีพแก่ประชาชนผู้ขาดโอกาส ไม่มีงานทำ ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษาเล่าเรียน เพื่อจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการประกอบอาชีพ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน

สำหรับหลักสูตรที่เปิดสอน ประกอบด้วย หลักสูตรระยะสั้น 1 เดือน (120 ชม.) ได้แก่ หลักสูตร ขนมไทยและเครื่องดื่มสมุนไพร , เบเกอรี่ , ผ้าด้นมือ , การเพ้นเล็บและตกแต่งเล็บ และหลักสูตร ของชำร่วยและของที่ระลึก หลักสูตรระยะสั้น 3 เดือน ได้แก่ หลักสูตร ตัดผมชาย , เสริมสวยสตรี และหลักสูตรนวดแผนไทย หลักสูตรระยะสั้น 6 เดือน ได้แก่ หลักสูตรตัดเย็บผ้า , อาหารและโภชนาการ , ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม และหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์พัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิม พระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จ.ลำพูน โทรศัพท์ 053-092420 หรือเข้าดูรายละ เอียดได้ที่ facebook.com/072LPN และที่เว็บไซต์ www.def72.go.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น