นักวิจัยคณะวิทยาศาสตร์ มช. คว้า 2 รางวัล จากการประชุม AMC 2017

ทีมนักวิจัยเห็ดรา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำทีมโดย ศ.ดร.สายสมร ลำยอง หัวหน้าห้องปฏิบัติการวิจัยด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของทรัพยากรธรรมชาติ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และสองนักวิจัย คือ ดร.นครินทร์สุวรรณราช และ ดร.จตุรงค์ คำหล้า นำผลงานวิจัยด้านเห็ดรา ขนาดใหญ่เผยแพร่นำเสนอเป็นองค์ความรู้ใหม่ในการประชุม วิชาการด้านราวิทยาในระดับเอเชีย “Asian Mycological Congress 2017” ระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคม 2560 ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

ดร.นครินทร์ สุวรรณราช นำเสนอในหัวข้อ “It possible to discover truffles in Thailand?” และ ดร. จตุรงค์ คำหล้า นำเสนอในหัวข้อ “Is a tropical black bolete to be an ectomycorrhizal fungus?” ผลงานของนักวิจัยทั้งสองได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนงานวิจัย (สกว.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยถือเป็นผลงานที่น่าสนใจ และเป็นองค์ความรู้ใหม่ต่อนักเห็ดราในทวีปเอเชียที่เข้าร่วมประชุม จึงสามารถคว้ารางวัล Best Poster Presentation Award ได้ทั้ง 2 ผลงานจากการประชุมครั้งนี้


โดยการประชุม Asian Mycological Congress กำหนดจัดขึ้นทุกสองปี โดยถือเป็นการประชุมที่สำคัญสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้ และการพัฒนางานวิจัยในวงการเห็ดราในทวีปเอเชีย ซึ่งมีนักเห็ดราจากทวีปเอเชียและทั่วโลกเข้าร่วมการประชุมเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น