ครั้งหนึ่งในชีวิต“อุทิศแด่พ่อ” วัดผาลาดจัดบรรพชาฯ89รูป

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ พสกนิกรชาวไทยทั่วโลกต่างร่วมไว้อาลัย ร่วมถวายดอกไม้จันทน์แด่ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมายหลายด้าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์เหนือหัว ที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ วัดผาลาด ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้มีพิธีจัดบรรพชาสามเณรจำนวน 89 รูป ทางวัดและ
คณะศรัทธาสาธุชนนำโดย “ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์” ประธานในพิธีฯ ฝ่ายฆราวาสที่มีศรัทธาอันแรงกล้า ในการจัดทำพิธีบรรพชาสามเณรร่วมกับเทศบาลตำบลสุเทพ เพื่ออุทิศแด่องค์เหนือหัว

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ณ วัดผาลาด ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ “ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์”ประธานกรรมการบริหารบริษัท สิงห์พัฒนาเชียงใหม่ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส เพื่อนำผ้าไตรมอบให้กับผู้ที่เข้าร่วมบรรชาจำนวน 89 รูป โดยในพิธีได้จัดขึ้นด้วยบรรยากาศแห่งความอาลัย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์เหนือหัว ที่ได้เสด็จสวรรคตสู่สวรรคาลัย และมีพิธีถวายพระเพลิงพร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้
ที่วัดผาลาด (สกิทาคามี) เหล่าพสกนิกรทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่เลื่อมใสในบวรพุทธศาสนา และเหล่ายบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองขององค์บรรพชา ได้ร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนาอันเป็นมหามงคล เพื่ออุทิศถวายแด่องค์เหนือหัว ซึ่งการบรรพชาสามเณรครั้งนี้ จำนวน 89 รูป นำโดย “นายภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา” ได้อุทิศกายและใจในการบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดผาลาด ถวายเป็นพระราชกุศล
การบรรพชาสามเณร ถือว่าเป็นผู้ซึ่งสละแล้วและมีความตั้งใจอันแน่วแน่ เป็นผู้ที่เลื่อมใสในบวรพุทธศาสนาอย่างแท้จริง ซึ่งแต่ละคนที่ตั้งใจมาบรรพชานั้น มีอาชีพการงานและมีความเสียสละ
บางคนอาจบรรพชาเพียงวันหรือสองวันหรือเป็นอาทิตย์ ซึ่งก็ได้กุศลเหมือนกันหมด และพร้อมปฏิบัติตัวตนเพื่อเป็นบุญกุศลถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่9)
ด้วยกุศลอันแรงกล้าอันเกิดแก่เหล่าบรรดาผู้ที่ปวารณาตนเองเข้าบรรพชาเพื่อเป็นสามเณรในจำนวน 89 รูปนั้น จะบังเกิดเป็นกุศลผลบุญอันยิ่งใหญ่ในการน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์เหนือหัว เพื่อส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย พร้อมกับพี่น้องชาวไทยทั่วทั้งประเทศและที่อาศัยอยู่ในทั่วโลก ที่ได้พร้อมใจกันประกอบคุณงามความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์เหนือหัว ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้
ทีมข่าวนโยบาย…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น