ทน.เชียงใหม่ บูรณาการ จนท.ฝ่ายรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ซ้อมแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน ช่วงเทศกาลยี่เป็ง

เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 31 ต.ค. 60 ที่บริเวณลานข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดการฝึกซ้อมแผนการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อเตรียมพร้อมรับมืออุบัติภัย สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงงานประเพณียี่เป็ง หรืองานลอยกระทง

โดยมี นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายก ทน.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิด ซึ่งในปีนี้ได้มีการจำ ลองเหตุการณ์เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุทำให้อาคารถล่ม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งทาง จนท.ได้ใช้อุปกรณ์ในการกู้ภัย รวมถึงอุปกรณ์กู้ภัยในทางสูง ในการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งการซ้อมแผนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

ทางด้านนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายก ทน.เชียงใหม่ กล่าวว่า การฝีกซ้อมแผนในครั้งนี้ จะเป็นการ สร้างความชำนาญในการทำงาน ลดการสูญเสีย เพิ่มความปลอดภัย มีทักษะความชำนาญ แก่ผู้ปฏิบัติงาน ลดการบาดเจ็บของผู้ประสบภัยลงไปได้ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้ ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเชียงใหม่จำนวนมาก และอุบัติเหตุอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ซึ่งการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อม ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจยิ่งขึ้นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ทาง ทน.เชียงใหม่ ได้มีการเตรียมความพร้อมของ จนท.กู้ภัยและ อุปกรณ์เครื่องมือในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานที่ต่างๆ ที่เป็นพื้นที่เสี่ยงภัย เพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชม. พร้อมทำหน้าที่ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในเรื่องของอัคคีภัย  จะมีการจัดรถดับเพลิงประจำจุดสำคัญทั่วเมือง และมีการจัดรถตรวจการณ์อย่างน้อย 6 คัน ออกตรวจตราทั่วพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอัคคีภัย และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่กำลังจะถึง

ร่วมแสดงความคิดเห็น