ลำพูนบูรณาการเข้มปราบอาชญากรรมช่วงยี่เป็ง

ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ทหารกองบัญชาการควบคุมกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.ลำพูน กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำพูน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมบูรณาการกวาดล้างอาชญากรรมในจังหวัดลำพูนเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน และ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทง

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน ในพิธีปล่อยแถว บูรณาการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และ ยาเสพติด ช่วงเทศกาลลอยกระทง ในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยมี นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน พ.อ.บรรวัฒน์ พรหมจรรย์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน และนายอำเภอเมืองลำพูน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อาสาสมัครรักษาดินแดน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วม บูรณาการ กวาดล้างอาชญากรรมด้วย โดย มีการจัดชุดสายตรวจ ตระเวน ตามจุดเสี่ยง และ สถานประกอบการ ยามค่ำคืน เพื่อ สร้างความมั่นใจ ให้แก่ ประชาชน และ นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทาง มา ท่องเที่ยว ใน จังหวัดลำพูน และ เขตภาคเหนือ ในช่วง เทศกาลลอยกระทงตั้งแต่ 29 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2560 ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ฝ่ายทหาร และ อาสาสมัคร จะร่วมกัน ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและ ยาเสพติด โดย จัดชุดปฏิบัติการ ปิดล้อมตรวจค้นบุคคลและพื้นที่เป้าหมาย สืบสวนจับกุมผู้กระทำผิด ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจค้นยานพาหนะ อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และยาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างครอบคลุม ตลอดจนติดตาม เฝ้าระวังและกดดันเป้าหมายที่เคลื่อนไหว ป้องกัน จับกุม การกระทำผิดกฎหมาย และ ป้องกันอันตราย จากการ พลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง รวมถึงการให้คำแนะนำการปล่อยโคมลอยให้ถูกต้อง

ทั้งนี้เป็นไปตาม นโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะรักษาความสงบ แห่งชาติ ที่ต้องการให้ ประชาชน ได้รับความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวของไทย โดยให้ทุกหน่วยเร่งรัดดำเนินการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน และ รักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ซึ่งถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้ประชาชน และ นักท่องเที่ยว ท่องเที่ยว ที่เดินทางมาจังหวัดลำพูน และ ภาคเหนือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น