โรงเรียนสันกำแพง ประชุมครูเปิดภาคเรียนที่ 2/2560

วันที่ 30 ตุลาคม 2560 เวลา 09.00 น. ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ประธานเปิดการประชุมครูโรงเรียนสันกำแพง พร้อมบรรยายพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง การสร้างความตระหนักในการปฏิบัติหน้าที่การจัดการศึกษายุคใหม่ ให้แก่ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 150 คน โดย นายทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันกำแพง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ณ ห้องโสตทัศนศึกษาโรงเรียนสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวว่า วิชาชีพครูเป็นวิชาชีพที่มีคุณค่าต่อการพัฒนาประเทศ เพื่อเตรียมทรัพยากรมนุษย์ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2560 – 2579) เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และตามนโยบาย Thailand 4.0 หวังผลในการพัฒนาคนทำให้คนไทยมีรายได้สูง มีความสามารถและมีความพยายาม ตั้งใจคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งภาคส่วนต่าง ๆ ก็ได้พยายามช่วยกันผลักดันกลุ่มคนเหล่านี้ ให้เป็นกำลังของประเทศ ด้วยการสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านการฝึกอบรม เงินทุนสนับสนุน ด้านกำลังใจและความเชื่อมั่น ว่าคนไทยก็สามารถทำได้ เราจะก้าวข้ามผ่านกับดักประเทศรายได้ปานกลางไปสู่รายได้สูง


ดังนั้น การจัดการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 เป็นส่วนสำคัญในการทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ต้องช่วยกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพประสิทธิผล เพื่อที่จะส่งผลให้นักเรียนเป็นเยาวชนที่ดีของชาติสร้างอนาคตให้ประเทศเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ได้เล็งเห็นความสำคัญและดำเนินการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเชิงพื้นที่ด้วยการวิจัยและพัฒนาเป็นฐาน ในรูปแบบการพัฒนาด้วยระบบพี่เลี้ยง Coaching and Mentoring ด้วยแนวคิดการพัฒนานวัตกรรม และการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โอกาสนี้ ขอให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ได้ตระหนักถึงหน้าที่ความรับผิดชอบและเพิ่มพูนความรู้ประสบการณ์ในการทำงานให้เท่าทันต่อสังคมยุคโลกาภิวัตน์

ร่วมแสดงความคิดเห็น