(คลิป)นักท่องเที่ยวเฮ! อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดให้เข้าชมจุดชมวิวกิ่วแม่ปานวันแรก

นักท่องเที่ยวเฮ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดให้เข้าชมจุดชมวิวกิ่วแม่ปานวันแรก วันนี้อากาศเปิด ขณะที่อุณหภูมิหนาวเย็นสุด ๆ เหลือ 5 องศา คาดลดลงอีกมีลุ้นเห็นเหมยขาบแน่นอน

เมื่อเวลา 07:30 น. วันที่ 1 พ.ย. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า เช้านี้อุณหภูมิบนดอยหนาวเย็นลงมากถึงขั้นหนาวจัดเลย เนื่องจากจากได้ตรวจวัดอุณหภูมิต่ำสุดวันนี้อยู่ที่ 5 องศา ที่บริเวณยอดดอยุดสูงสุด ขณะที่กิ่วแม่ปานก็ลดลงหนาวเย็นไม่แพ้กันอยู่ที่ 6 องศา ส่วนที่ทำการอุทยาน วัดได้ต่ำสุด 10 องศา ซึ่งยังไม่มีเหมยขาบเกิดขึ้น หากอุณหภูมิเย็นต่อเนื่องกันแบบนี้ และลดต่ำลงกว่า 5 องศา น่าจะเห็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติเกิดขึ้นแน่นอน ไม่แน่ วันหยุดเสาร์ อาทิตย์นี้ อาจจะมีเฮ ก็ ได้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็นเหมยขาบบนดอยอินทนนท์ ก็เตรียมตัวมาได้ ถ่ายรูปได้ตามสะดวก

สำหรับจุดทางเดินชมธรรมชาติที่กิ่วแม่ปาน หลังจากที่เราปิดทำการปรับปรุง ตอนนี้เราได้เตรียมพร้อมทุกด้านและเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมวิวสวย ๆ ที่กิ่วแม่ปานแล้วเป็นวันแรก มีนักท่องเที่ยวมารอต่อคิวเข้าชมกันจำนวนมาก ส่วนวิววันนี้ตนเองได้เดินสำรวจที่กิ่วแม่ปานและโดยรอบบนดอยพบว่า บรรยากาศเปิด สามารถมองเห็นทิวทัศน์ ระยะไกลได้อย่างงดงาม

ส่วนผู้ที่จะเดินชมธรรมชาติกิ่วแม่ปานนั้น ก็ขอเตือนผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น หอบหืด โรคทางเดินหายใจ ควรเตรียมยาประจำตัว หรือหากหลีกเลี่ยงได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี เพราะอากาศต่ำ อาจจะได้รับอันตรายได้ แต่หากมีความประสงค์ที่จะเดินโปรดแจ้งให้ จนท. ประจำจุดได้เพราะจะได้ช่วยเหลือได้ทัน หากต้องการความช่วยเหลือ เมื่อวานนี้ 31 ต.ค. 60 ยอดนักท่องเที่ยวเข้าชมอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อยู่ที่ จำนวน 1,165 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศทั่วไปของการท่องเที่ยวสายใต้ เช่น อุทยานแห่งชาติ ออบหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ น้ำพุร้อนเทพพนม เลยออบหลวงผ่านทางหมู่บ้านท่าเรือ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ไปประมาณ 8 กม. เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ ตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกันมากขึ้นเนื่องจากอากาศดี โดยเฉพาะบ่อน้ำแร่ธรรมชาติ มีนักท่องเที่ยวสนใจนอนแช่เพื่อสุขภาพแล้ว และที่สำคัญเส้นทางดังกล่าวสามารถที่จะทะลุไป อ.แม่แจ่ม แยกไปดอยอินทนนท์ และ มุ่งตรงไปทะลุ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนได้ด้วย ดังนั้นจึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบการเดินทางท่ามกลางธรรมชาติและทิวทัศน์แบบคนชนบทได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น