ผอ.สพม.34 ตรวจเยี่ยม โรงเรียนสันป่ายางวิทยาคม

วันที่ 31 ต.ค.2560 เวลา 10:00 น. ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 (สพม.) พบปะเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนสันป่ายางวิทยาคม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จำนวน 15 คน ณ ห้องประชุมโรงเรียนสันป่ายางวิทยาคม

พร้อมติดตามการขับเคลื่อนนโยบายการดำเนินงานของโรงเรียน ที่สนองต่อยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ 15 จุดเน้นของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เพื่อพัฒนาคุณ ภาพการศึกษา อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ อย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษา ภายใต้การสนองนโยบายการปฏิรูปการศึกษาของรัฐบาล

ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม.34 กล่าวว่า ขอชื่นชมผู้บริหาร และคณะครูโรงเรียนสันป่ายางวิทยาคม ที่ผลการจัดลำดับการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2559 ของสถานศึกษาขนาดเล็ก ระดับ ม.6 จำแนกตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดใน 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม และกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเป็นต้นแบบของโรงเรียนขนาดเล็ก

ซึ่งมีนักเรียนในสังกัด จำนวน 219 คน และยังกล่าวต่อไปว่า วิชาชีพครูเป็นวิชาชีพที่มีคุณค่าต่อการพัฒนาประเทศ เพื่อเตรียมทรัพยากรมนุษย์ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2560 – 2579) เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และตามนโยบาย Thailand 4.0 หวังผลในการพัฒนาคนทำให้คนไทยมีรายได้สูง มีความสามารถและมีความพยายาม ตั้งใจคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ

ซึ่งภาคส่วนต่าง ๆ ก็ได้พยายามช่วยกันผลักดันกลุ่มคนเหล่านี้ ให้เป็นกำลังของประเทศ ด้วยการสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านการฝึกอบรม เงินทุนสนับสนุน ด้านกำลังใจและความเชื่อมั่น ว่าคนไทยก็สามารถทำได้ เราจะก้าวข้ามผ่านกับดักประเทศรายได้ปานกลางไปสู่รายได้สูง

ดังนั้น การจัดการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 เป็นส่วนสำ คัญในการทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ต้องช่วยกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพประสิทธิผล เพื่อที่จะส่งผลให้นักเรียนเป็นเยาวชนที่ดีของชาติ สร้างอนาคตให้ประเทศเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป สพม.34 ได้เล็งเห็นความสำคัญและดำเนินการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเชิงพื้นที่ ด้วยการวิจัยและพัฒนาเป็นฐาน ในรูปแบบการพัฒนาด้วยระบบพี่เลี้ยง Coaching and Mentoring

ด้วยแนวคิดการพัฒนานวัตกรรม และการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โอกาสนี้ได้ให้ข้อคิดว่า การเป็นครูที่ดีนั้น ต้องตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีต่อนักเรียน ต่อสังคม ต่อองค์กร และเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม ครองตน ครองคน และครองงาน ส่งผลให้ผู้เรียนเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ ท้ายนี้ นางดวงใจ ญาณโรจน์ ผอ.โรงเรียนสันป่ายางวิทยาคม คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รายงานผลการดำเนินงาน และสภาพปัญหาของโรงเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น