ยกระดับตลาดบ้านทาดอยแก้ว เป็นตลาดประชารัฐของลำพูน


จังหวัดลำพูน เตรียมยกระดับตลาดทาดอยแก้ว(ตลาดแม่ทา) เป็นตลาดประชารัฐของจังหวัดลำพูน หวังเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายให้กับเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย ที่ต้องการพื้นที่วางขายสินค้า นำมาซึ่งรายได้ที่ใช้ในการดำรงชีวิต ช่วยสร้างชุมชนให้มีความเข็มแข็ง
นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ปลัดจังหวัดลำพูน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายอำเภอแม่ทา และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจตลาดทาดอยแก้ว เตรียมยกระดับเป็นตลาดประชารัฐของจังหวัดลำพูน
นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่า ตลาดทาสบเส้าซึ่งเป็นตลาดที่ชาวบ้านได้นำสินค้าเกษตร สิ้นค้าที่เป็นของป่าจากป่าชุมชน เช่น เห็ดป่า หน่อไม้ ผักตามฤดูกาล มาวางขายเป็นจำนวนมาก อีกทั้งตั้งอยู่ติดกับถนนทางหลวงหมายเลข 11 ลำปาง – เชียงใหม่ ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจอดแวะซื้อของเป็นจำนวนมาก ทั้งในช่วงเวลาปกติและช่วงเทศกาลวันหยุด จึงเตรียมที่จะพัฒนาให้ตลาดทาดอยแก้วเป็นตลาดประชารัฐของจังหวัดลำพูน เพื่อยกระดับตลาดให้ได้มาตราฐานและสิ้นค้าให้มีคุณภาพ เป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายให้กับเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย ที่ต้องการพื้นที่วางขายสินค้า นำมาซึ่งรายได้ที่ใช้ในการดำรงชีวิต ช่วยสร้างชุมชนให้มีความเข็มแข็ง
ตลาดทาดอยแก้ว (ตลาดแม่ทา) ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน อยู่ติดริมถนนทางหลวงหมายเลข 11 ลำปาง – เชียงใหม่ ทางลงมาจากดอยขุนตาน เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น – 20 .00 น ของที่วางขายจะเป็นสินค้าเกษตรและของป่าจากชุมชน ในช่วงวันหยุดเทศกาลวันหยุด จะเต็มไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน จอดแวะชื้อของกินของฝากเป็นจำนวนมาก
สำหรับตลาดประชารัฐเป็นการบูรณาการระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ในรูปแบบประชารัฐ เป็นการพัฒนาตลาดใหม่และขยายพื้นที่ตลาดที่มีอยู่เดิม ให้ผู้ประกอบการแต่ละกลุ่มประเภทสินค้าในแต่ละระดับทั้งเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ผู้ประกอบการ หาบเร่ แผงลอย โดยมีบูรณาการตลาดประชารัฐ ทั้ง ๙ ประเภท ประกอบด้วย 1.ตลาดประชารัฐ Green Market 2. ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ 3. ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ4. ตลาดประชารัฐกทม. คืนความสุข5. ตลาดประชารัฐของดีจังหวัด6. ตลาดประชารัฐ Modern Trade 7.ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชนธ.ก.ส. 8.ตลาดประชารัฐต้องชมและ9. ตลาดประชารัฐตลาดวัฒนธรรมถนนสายวัฒนธรรม โดยจะดำเนินการพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น