เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่คึกคัก ชาวบ้านแห่กันไปลงคะแนนเสียงอย่างล้นหลาม

ประชาธิปไตยเบ่งบานที่บ้านกู่แดง หมู่ 7 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านผู้มีสิทธิมีเสียงยกโขย่งไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ แทนคนเก่าที่เกษียนอายุราชการไป อย่างล้นหลามด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่มีเงินเข้ามายุ่งเกี่ยวซื้อสิทธิขายเสียงแต่อย่างใด ผลปรากฎว่าอดีตรองนายกเทศมนตรีฯอยู่ในแวดวงท้องถิ่นมาอย่างโชกโชน มีดีกรี ป.ตรี ชนะแบบเฉียดฉิวหืดขึ้นคอ คู่แข่งหนุ่มไฟแรงที่มีดีกรี ป.ตรีเช่นกัน

หลังจากที่นายประสิทธิ์ บุญสูง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้เกษียณอายุราชการ 60 ปีและทางอำเภอสารภีได้กำหนดประกาศรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ขึ้น ระหว่างวันที่ 16-17-18 ตุลาคม 2560 และกำหนดวันเลือกตั้งขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวน 2 คน คือ หมายเลข 1 นายนิพนธ์ หรือ”แดง”ยืนบุญ อายุ 53 ปี วุฒิการศึกษาปริญญาตรี คณะรัฐประศาสนศาตร์ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น จ.ปทุมธานี และ หมายเลข 2 นายทวี หรือ”ต้อม” สายเดช อายุ 38 ปีวุฒิการศึกษาปริญญาตรีสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ

และเมื่อเวลา 08.00-15.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ณ ศาลาเอนกประสงค์ บริเวณหน้าวัดกู่แดง ชึ่งเป็นคูหาการเลือกตั้งฯครั้งนี้มีชาวบ้านที่มีสิทธิมีเสียงได้ตื่นตัวทะยอยกันมาลงคะแนนเสียงกันอย่างล้นหลาม จนกระทั่งถึงเวลาปิดหีบลงคะแนนเสียง ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเปิดหีบนับคะแนนเสียง ช่วงแรกๆคะแนนเสียงผลัดกันนำผลัดกันตาม สร้างความระทึกให้กับชาวบ้านที่มาเชียร์ของแต่ละฝ่ายอย่างคึกครืน และเมื่อนับคะแนนเสร็จผลปรากฎว่า หมายเลข 1 นายนิพนธ์หรือ”แดง” ยืนบุญ ได้ 203 คะแนน หมายเลข 2 นายทวี หรือ”ต้อม” สายเดช ได้ 194 คะแนน มีบัตรเสีย 10 บัตร

ปรากฎว่า หมายเลข 1 นายนิพนธ์ หรือ”แดง” ยืนบุญ กลายเป็น”ว่าที่ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่”ได้คะแนนเสียงเฉือนคู่แข่งไปเพียง 9 คะแนนเท่านั้น สำหรับประวัติว่าที่ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ อดีตเคยเป็น ส.อบต.หนองแฝก ครั้งแรกเมื่อปี 2540 ติดต่อกันมาหลายสมัย จนกระทั่ง อบต.หนองแฝก ยกฐานะเป็น เทศบาลตำบลหนองแฝก และได้ตำแหน่งรองนายกฯจนครบวาระ อย่างไรก็ตามต้องรอทางอำเภอสารภี แต่งตั้งตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านอย่างเป็นทางการเสียก่อน

ต่อว่าในช่วงตอนเย็นวันเดียวกัน ส.อบจ.บุญธรรม บุญหมื่น อบจ.เชียงใหม่ สารภี เขต 2 นายถวิล ไชยวุฒิ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองแฝก พร้อมด้วยผู้ให้การสนับสนุน เข้าแสดงความยินดีกับ นายนิพนธ์ หรือ “แดง” ยืนบุญ ว่าที่ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ ด้วย

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น