“โรบินสัน”อัดแคมเปญ กระตุ้นตลาดยีนส์โต!

“โรบินสัน” ชี้ภาพรวมตลาดยีนส์โต 10% ต่อเนื่อง สวนกระเสื้อผ้าแฟชั่นทรงตัว เตรียมอัดแคมเปญปลายปี พร้อมเพิ่มพื้นที่ขาย หวังเร่งโตจบปี 2560 ที่ 8%

นางสาวคนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้าทั่วไป บมจ.โรบินสัน เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาภาพรวมตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นจะไม่มีการเติบโต แต่กลุ่มเสื้อผ้ายีนส์กลับสวนกระแสเป็นอย่างมาก และคาดการณ์กันว่าช่วง 5 ปีนับจากนี้ จะมีอัตราการเติบโตระดับ 10% ต่อเนื่อง ส่วนภาพรวมแผนกยีนส์ของโรบินสันครึ่งปีแรกเติบโต 10% มีทิศทางเดียวกับภาพรวมตลาด หรือคิดเป็นยอดขายเกือบ 1,000 ล้านบาท จากการจำหน่ายสินค้ายีนส์มากกว่า 30 แบรนด์ มีทั้งอินเตอร์แบรนด์และไทย ดีไซเนอร์ โดยแนวโน้มมาแรงช่วง 5 ปีที่ผ่านมาคงเป็นยีนส์จากแบรนด์ของไทย ดีไซเนอร์ ซึ่งมีการออกแบบที่ยูนีค ทำให้ผู้บริโภคค่อนข้างให้ความสนใจ เพราะเสื้อผ้าที่ออกแบบจะไม่เหมือนใคร

ขณะเดียวกันจากมูลค่าตลาดเกือบ 2 หมื่นล้านบาท ทำให้การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง และผู้ประกอบการต้องทำการกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อแบรนด์ของตนเอง ปัจจุบันมีการจัดโปรโมชั่นทุกเดือน

นางสาวคนึงหากล่าวว่า จากแนวโน้มที่ดีของเสื้อผ้ากลุ่มยีนส์ทำให้บริษัทเพิ่มพื้นที่ขายมาเป็นกว่า 1.5 หมื่นตารางเมตร จาก 1.2 หมื่นตารางเมตร และคาดว่าปีหน้าจะเพิ่มพื้นที่อีก 20% เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยยังเตรียมจัดกิจกรรมปลายปี “โรบินส์ ออน ยีนส์” (RobinsOn Jeans) และบิ๊กอีเวนต์จะถูกจัดขึ้นบริเวณศูนย์การค้าอยุธยา ซิตี้ พาร์ค เชื่อว่าจะทำให้เกิดการจับจ่าย และทำให้จบปี 2560 ภาพรวมยีนส์ของบริษัทเติบโต 8%.

ร่วมแสดงความคิดเห็น