พาณิชย์เชียงใหม่ประชุมเตรียมการ เชื่อมโยงตลาดข้าวโพดเลี้ยงสัตว์

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมเตรียมการเชื่อมโยงตลาดข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี 2560/61 ครั้งที่ 2/2560 ร่วมกับภาครัฐ สหกรณ์การเกษตร และ ผู้ประกอบการฟารม์ปศุสัตว์ ผู้ประกอบการรับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ โดยมีนางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน ผลการประชุม เป็นดังนี้

1.มีผู้ประกอบการฟาร์มเลี้ยงสัตว์จำนวน 7 ราย สนใจรับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เมล็ดความชื้นไม่เกิน 30 % จากผู้รวบรวมรายย่อยในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม และเชียงดาวปริมาณความต้องการใช้รวมประมาณ 20,000 ตัน/ปี (เฉลี่ยวันละ 80-200 ตัน/วัน/ราย) มีกำหนดทำบันทึกข้อตกลงในวันที่ 9 พย 2560 ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

2. ขอความร่วมมือสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ประสานเกษตรอำเภอที่เป็นแหล่งผลิต ประชาสัมพันธ์เกษตรกรที่สนใจจะจำหน่ายผลผลิตให้แก่ผู้ประกอบการดังกล่าวข้างต้น รวมกลุ่ม พร้อมทั้งแจ้งปริมาณให้สำนักงานพาณิชย์ทราบ เพื่อจะได้ประสานผู้ประกอบการเข้าไปรับซื้อผลผลิตต่อไป

3.ให้ผู้ประกอบการฟาร์มสุกรที่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์และมีความประสงค์เข้าร่วมจำหน่ายสุกรชำแหละ / สุกรแปรรูป ให้แก่ผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในร้านธงฟ้าประชารัฐ แจ้งราคาจำหน่ายสินค้าพร้อมยื่นใบสมัครผ่านสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรวบรวมและส่งให้กรมการค้าภายใน เพื่อพิจารณาเข้าร่วมโครงการฯ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น