“ดอกบัวตองขุนยวม” เปิดงาน10 พ.ย. นี้

ได้รับข้อมูลวันนี้มาจาก “คุณประทุมวรรณ เหลืองอ่อน “ผู้จัดการธนาคารออมสิน-อำเภอขุนยวม ที่ท่านได้ให้รายละเอียดของงานท้องถิ่นที่จะจัดขึ้นอีกไม่กี่วันนี้

งานดอกบัวตองบาน ดอยแม่อูคอ-อำเภอขุนยวม….ที่จะเปิดเป็นทางการเริ่มในปีนี้ วันที่10พฤศิจกา!!

เป็นที่ขึ้นชื่อรู้จักกันก้องเมืองไทยแล้วว่า “ดอยแม่อูคอ-อำเภอขุนยวม” เป็นดินแดนแห่งความงดงาม ตามธรรมชาติที่ดอกบัวตองสีเหลืองอร่ามจะบานสะพรั่งเต็มดอยแม่อูคอเฉพาะช่วงหนาวเท่านั้น และทางขุนยวมถือว่าเป็นจุดเด่นในด้านการท่องเที่ยวที่แวะมาเยือนชมกันตลอดหนาวนี้ ที่สร้างรายได้ให้กับชุมชนคนในท้องถิ่นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นที่พักแบบโฮมสเตย์ หรือโรงแรมในตัวอำเภอ ตลอดถึงการนำเที่ยว ขายของที่ระลึก-ของฝาก ร้านอาหาร-เครื่องดื่ม ฯลฯ

“ดอกบัวตอง” หรือ “แม็กซิกัน ซันฟลาวเวอร์” มีแหล่งกำเนิดในแถบทวีปอเมริกากลางและหมู่เกาะอินเดียตะวันตก แต่ปัจจุบันได้กลายเป็สัญลักษณ์ของอำเภอขุนยวม ซึ่งหนาวนี้จะบานสะพรั่งเหลืองอร่ามงามตาพร้อมกันจนได้ชื่อว่าเป็น”ทุ่งดอกบัวตองบาน”

นอกจากนักท่องเที่ยวจะมาสัมผัสดื่มด่ำความงามของทุ่งดอกบัวตองบานกันแล้ว ทางขุนยวมได้จัดขึ้นเป็นปีที่สองกับการจัดโครงการ “ปั่นเพื่อสุขภาพ พิชิตทุ่งบัวตอง”

การจัดขึ้นในปีนี้ที่ท่านนายอำเภอขุนยวม “ว่าที่ รต.ณรงค์ชัย จินดาพันธุ์” และนายกเทศมนตรีอำเภอขุนยวม”วินัย จีนะบุตร” ได้มอบหมายให้ “เสียง ทิพรส”ประธานชมรมปั่นจักรยานขุนยวม ได้ให้ดำเนินกิจกรรม ซึ่งจะปั่นจากหน้าว่าที่การอำเภอไปถึงวนอุทยานทุ่งบัวตองประมาณ 26 กิโลเมตร มีความสูงประมาณ 1,600 เมตร เหนือระดับน้ำทะเลในเส้นทางลาดยางไม่มีลูกรังแต่จะเป็นการปั่นขึ้นภูเขา ซึ่งนักปั่นจักรยานต้องมีความอึด-ความแข็งแรง จะได้สัมผัสความงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตชาวบ้านบนดอยตลอดเส้นทางนักปั่นชาวเมืองทั้งหลายที่สนใจ อยากจะปั่นไปพิชิตทุ่งบัวตองขุนยวม….ไปสมัครวันนี้ได้เลย!!!

ม้าเหล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น