บัวตองขุนยวม บานเต็มทุ่ง! พร้อมรับนักท่องเที่ยว

ทุ่งบัวตองบาน ที่ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 พ.ย.60 นี้ นับเป็นการย้อนกลับสู่อดีตเมื่อทาง อ.ขุนยวม ให้ทาง อบต.แม่อูคอ เป็นเจ้าภาพจัดงาน ซึ่งก่อนหน้านั้นมีแต่การจัดอีเว้นท์ของกลุ่มนักธุรกิจที่เสนอความเป็นวิถีชีวิตชนเผ่าไม่ตรงกับความเป็นจริง

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.60 ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นอภ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เทศกาลดอกบัวตองบานดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของแม่ฮ่องสอน จะทำการเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 พ.ย. นี้ โดยมีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ. แม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ทุ่งบัวตอง

สำหรับในปี 60 นี้ ทาง อ.ขุนยวม จะร่วมกับทาง อบต.แม่อูคอ เปิดเทศกาลการท่องเที่ยวดอกบัวตองบานที่ดอยแม่อูคอ โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความสวย งามของดอกบัวตองไม่ต่ำกว่า 100,000 ราย

ปัจจุบัน ดอกบัวตองที่ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ได้บานแล้วประมาณ 60 % และคาดว่าจะบานเต็มท้องทุ่ง ในห้วงสัปดาห์หน้านี้ และบานต่อเนื่องไปถึงประมาณกลางเดือน ธ.ค.60 อย่างไรก็ตามขณะนี้ ได้เริ่มมีนักท่องเที่ยวพากัน เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกบัวตองบ้างแล้ว ที่ดอกกำลังเริ่มบาน

สำหรับการจัดงานในปีนี้ นับเป็นการเริ่มต้นกลับไปใช้การจัดงาน โดยให้ทาง อบต.แม่อูคอ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ร่วมกับทาง อ.ขุนยวม จัดงานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ในช่วงปีที่ผ่านๆมา การจัดงานเทศกาลดอกบัวตองบานที่ดอยแม่อูคอ เป็นการจัดซื้อจัดจ้างผ่านผู้รับเหมา ( อีเว้นท์ ) และมีการจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรม ไม่ค่อยตรงกับของท้องถิ่นดั้ง เดิม และส่งผลให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากเหล่าราษฎรในท้องที่ อย่างหนาหู จนล่าสุดในปีนี้ ทาง อ.ขุนยวม จึงได้ตัดสินใจ ให้มีการจัดงานโดยให้ทาง อบต.แม่อูคอ เป็นแม่งานเอง คาดว่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น