(คลิป) อดีตสามีหึงโหดบุกตามยิงอดีตเมียถึงในโรงพยาบาลได้จนรับบาดเจ็บ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 โดยทาง ร.ต.อ. คนอง คุณารูป รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากสูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในโรงพยาบาลแม่และเด็กเชียงใหม่ กรมส่งเสริมสุขภาพที่ 10 ถนนเวียงพิงค์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ภายหลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าดำเนินการข่วยเหลือผู้บาดเจ็บและตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในเวลาต่อมา

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นตึกชั้น 3 บริเวณภายในห้องทำงานแผนกศูนย์คุณภาพของโรงพยาบาลดังกล่าวภายในห้องพบเก้าอีของโต๊ะทานอาหารล้มอยู่ ใกล้กันนั้นพบหัวกระสุนขนาด .22 ตกอยู่ในห้อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นางสร้อยฟ้า จอมคำ อายุ 45 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายเอกสาร ของโรงพยาบาลดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงถูกอุ้งมือขวาทะลุ โดยทางทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลห้ามเลือด ก่อนนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลสวนดอก และขณะเดียวกันจากการตรวจสอบทราบชว่าผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายสนั่น ชัยวงศา อายุประมาณ 45-50 ปี ภายหลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงระหว่างพักเที่ยงโดยทาง นางสร้อยฟ้า ผู้ได้รับบาดเจ็บ กับพนักงานคนอื่นๆ กำลังนั่งรับทานอาหารอยู่ภายในห้อง ระหว่างกำลังคุยกันอยู่นั้นได้มี นายสนั่น ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นอดีตสามีของ นางสร้อยฟ้า เดินเข้ามาภายในห้อง จากนั้นได้ผลัก นางสร้อยฟ้า ตกจากเก้าอี้นั่ง ก่อนทั้ง 2 คน จะทะเลาะมีปากเสียงกันโดยระหว่างที่ทะเลาะกันอยู่นั้น นายสนั่น ก็ได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบชนิดออกมา แล้วหันปลายกระบอกปืนจะยิงใส่ นางสร้อยฟ้า ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่นางสร้อยฟ้าใช้มือพยายามปัดอาวุธปืน จึงทำให้กระสุนโดนใส่เข้าที่อุ้งมือขวาได้รับบาดเจ็บ และเมื่อ นายสนั่น ก่อเหตุแล้วนั้นก็ได้รีบวิ่งหลบหนีออกมาจากห้องพร้อมอาวุธปืน
นอกจากนี้ทราบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บนั้นเคยแต่งงานอยู่กินด้วยกันมา และมีลูกด้วยกันหนึ่งคน ซึ่งภายหลังก็ได้หย่าร้างแยกทางกัน แต่ผู้ก่อเหตุเป็นคนที่มักดื่มสุรา และมีอารมณ์ร้อน แล้วมักจะชอบทะเลาะหาเรื่องกับผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่เป็นประจำ ซึ่งในวันนี้ผู้ก่อเหตุก็ได้เดินทางมาหาผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนจะทะเลาะกัน จนถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิงใส่กันภายในโรงพยาบาล โดยสาเหตุคาดว่าน่าจะหึงหวง หรือปัญหาภายในครอบครัวจึงกลายเป็นสาเหตุให้เกิดเรื่องในครั้งนี้ขึ้น

โดยในเวลาต่อมาหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทราบว่า นายสนั่น ผู้ก่อเหตุนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำ-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาในโรงพยาบาลช่วงขณะพักเที่ยง ก่อนจะจอดรถและเดินขึ้นบันได ตรงไปยังชั้น 3 ห้องทำงานแผนกศูนย์คุณภาพ ที่ขณะนั้น นางสร้อยฟ้า ผู้ได้รับบาดเจ็บและเพื่อนร่วมงานกำลังพักรับประทานอาหาร จากนั้นพอหลังจากก่อเหตุแล้ว ได้วิ่งลงบันได้มา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกหน้าตารูปพรรณของ นายสนั่น ผู้ก่อเหตุได้อย่งชัดเจน จากนั้นได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีออกมาจากโรงพยาบาล ซึ่งการกระทำในครั้งนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการติดตามหาตังคนร้ายรายนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเวลาต่อมา ประมาณ 16.00 น. ของวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า นายสนั่น ชัยวงศา ซึ่งเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ อุกอาจบุกยิงอดีตภรรยาคือ นางสร้อยฟ้า จอมคำ ที่ภายหลังได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุแล้วนั้นต่อมา ทางเจ้าตัวได้ใช้อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นยิงตัวเองภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง เพื่อหวังที่จะฆ่าตัวตายหนีความผิด แต่กลับได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งเข้ารักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลสวนดอกในเวลาต่อมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการเข้าสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางผู้ก่อเหตุอีกครั้งภายหลังอาการปลอดภัยแล้ว และจะได้นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น