ยุพราช-ปรินส์จัด ฟุตบอลประเพณี ถ้วยพระราชทานฯ

ประชุม……อภิชาต กลั่นบิดา นายกสมาคมศิษย์เก่ายุพราชวิทยาลัย และ ธนิต ชุมแสง นายกสมาคมนักเรียนเก่าปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยพร้อมคณะกรรมการบริหารทั้ง 2 สมาคม ได้ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี” ณ สมาคมศิษย์เก่ายุพราชวิทยาลัย

สมาคมศิษย์เก่ายุพราชวิทยาลัย จับมือ สมาคมนักเรียนเก่าปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ฟื้นฟุตบอลประเพณี ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี หลังหยุดจัดไป 3 ปี เตรียมจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ ที่สนามโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย 17 ธ.ค.60

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมศิษย์เก่ายุพราช นายอภิชาต กลั่นบิดา นายกสมาคมศิษย์เก่ายุพราชวิทยาลัย และ นายธนิต ชุมแสง นายกสมาคมนักเรียนเก่าปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยพร้อมคณะกรรมการบริหารทั้ง 2 สมาคม ได้ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี” ระหว่าง 2 สมาคมและโรงเรียน ซึ่งที่ผ่านมานั้นมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้นได้งดการจัดการแข่งขันไป

ดังนั้นเพื่อเป็นการรื้อฟื้นความสัมพันธ์อันดีของทั้ง 2 สถาบัน และรักษาประเพณีการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี” ให้คงอยู่สืบต่อไป จึงได้มีการประชุมหารือเรื่องดังกล่าวที่สมาคมศิษย์เก่ายุพราชวิทยาลัยซึ่งผลการหารือในครั้งนี้ได้มีมติให้สมาคมศิษย์เก่ายุพราชวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน และจะผลัดเปลี่ยนการเป็นเจ้าภาพกันทุกปี และในปีนี้จะใช้สนามฟุตบอลของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันโดยได้กำหนดจัดแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2560
นายกสมาคมศิษย์เก่ายุพราชวิทยาลัยได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่สมาคมศิษย์เก่ายุพราชได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี” ครั้งนี้ทางสมาคมจะจัดให้ยิ่งใหญ่อย่างสมพระเกียรติฯ และได้ร่วมมือกับทางโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในการให้การสนับสนุนด้านการจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ ซึ่งก่อนการแข่งขันก็จะมีการจัดขบวนเกียรติยศอัญเชิญถ้วยพระราชทาน จากข่วงประตูท่าแพมายังโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โดยจะมีนักเรียน ผู้บริหาร และศิษย์เก่าของทั้ง 2 สถาบันกว่า 300 คน ร่วมในขบวน ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธีเปิด

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลประเพณีถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ในครั้งนี้จะมีการแข่งขันคู่สำคัญ 4 คู่ คือ ประเภททีมอาวุโสอายุ 40 ปีขึ้นไป ประเภท VIP คณะกรรมการทั้ง 2 สถาบัน ประเภทนักเรียนปัจจุบัน และคู่สำคัญ เป็นประเภท โอเพ่นชิงถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี” ซึ่งในรุ่นโอเพ่น นี้จะมีนักฟุตบอลระดับแนวหน้า ซึ่งบางคนนั้นเล่นฟุตบอลในระดับอาชีพและระดับชาติมาแล้ว ของทั้ง 2 สถาบันร่วมแข่งขัน โดยการแข่งขัน จะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป และการแข่งขันฟุตบอลประเพณีถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ในครั้งนี้จะมีนักเรียนปัจจุบันของทั้ง 2 สถาบันร่วมเดินพาเหรดและร่วมเป็นกองเชียร์เพื่อร่วมสร้างสีสันตลอดการแข่งขัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น