เปิดดอยอูคอต้อนรับทุ่งบัวตองบาน สะพรั่งตลอดหนาวนี้..

เปิดเทศกาลทุ่งบัวตองแม่ฮ่องสอน ที่ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม ต้นตำรับทุ่งบัวตองแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่สวยที่สุดบนเทือกเขาสูง ปีนี้ดอกบัวตองสวยมากกว่าทุกปีและมีดอกที่ใหญ่กว่า นายอำเภอขุนยวมการันตีไม่หวั่นฝนตกในเร็วๆ นี้ เนื่องจากเป็นดอกที่ออกใหม่ ทนฝนได้ดี
เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00 น. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน, พ.อ.สมเจตะณ์ ภักดีบรรณดิษฐ์ ผอ.กอ.รมน.จังหวัดแม่ฮ่องสอน, ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม และ นายบุญส่ง เจริญเด่น สุริน นายก อบต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมแถลงข่าวเปิดเทศกาลท่องเที่ยวดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ประจำปี 2560 เพื่อเปิดการท่องเที่ยวของอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้ดอกบัวตองกำลังบาน ประมาณ 70% ในจำนวนพื้นที่ทั้งหมด 500 ไร่ คาดว่าจะบานเต็มที่ 100% ในสัปดาห์หน้า
ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม ได้กล่าวว่า ปีนี้ทางอำเภอขุนยวม ร่วมกับ อบต.แม่อูคอ บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงาน ทั้งรัฐ และเอกชน ในการร่วมกันจัดสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นจุดถ่ายรูป หรือการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง หากมาเที่ยวชมความงามของดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอแล้ว สามารถเดินทางไปแวะชิมกาแฟของเด็กนักเรียน ที่ร้านกาแฟเด็กน้อยทำอร่อย Posaho CAFe’ ท่านจะประทับใจกับบรรยากาศของทุ่งนาที่กำลังเหลืองอร่าม สวยงาม ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ท่านยังสามารถเดินทางต่อเพื่อไปชื่นชมความงามของน้ำตกแม่สุรินทร์ ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีความสูง ติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศไทยด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น