(คลิป)ท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลั่งไหลสัมผัสต่อเนื่อง

เชียงใหม่ การท่องเที่ยวคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แห่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญๆ ขึ้นชื่อหลายแห่ง เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น และบรรยากาศสุดฟินตามยอดดอยหลายแห่งมีความสวยงามทางธรรมชาติ อาทิ ยอดดอยอินทนนท์ ม่อนแจ่ม และวัดพระธาตุดอยสุเทพ คาดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นจนถึงช่วงสิ้นปี

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรยางานว่า สภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ขณะนี้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง กำลังมีสภาพอากาศเย็นสบาย มีวิวทิวทัศน์ และธรรมชาติที่สวยงาม ส่งผลให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก พากันเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยว โดยแม้ว่าจะเป็นช่วงวันธรรมดา กลับพบว่าสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก

อาทิสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่างเช่น ยอดดอยอินทนนท์อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ขณะนี้สภาพอากาศหนาวเย็นประมาณ 8-10 องศาเซลเซียส ประกอบกับธรรมชาติหลายจุดที่สวยงามนั้น ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดหลังจากที่ต้นเดือนที่ผ่านมาที่ทางอุทยานฯ ได้เปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปเก็บภาพความสวยงาม แล้วอัพลงโซเชียลยิ่งช่วยทำให้มีผู้สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายจุดที่น่าสนใจ อาทิที่บริเวณดอยผาตั้ง หรือที่นักท่องเที่ยวเรียกติดปากว่า ม่อนน้องแกะ ที่ขณะนี้สภาพอากาศดีมากประกอบกับ มีแกะที่ทางโครงการหลวง ได้เลี้ยงไว้ในพื้น อีกทั้งทางผู้ดูแลได้มีการปรับปรุงพื้นที่ให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว “สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย” ยิ่งทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากสนใจเดินทางขึ้นไปถ่ายภาพสวยๆ กับฝูงแกะนับร้อยตัว ท่ามกลางบรรยากาศสุดฟิน อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงเดือนธันวาคม ยาวไปจนถึงสิ้นปีนี้ จะยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่างยอดดอยอินทนนท์ แล้วยังทราบอีกว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้พากันท่องเที่ยวม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมความงามของวิวทิวทัศน์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสดชื่นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวนั้นมีทั้งมากันแบบเป็นครอบครัวและหมู่คณะ รวมไปถึงที่เดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์

เนื่องจากจุดท่องเที่ยวดังกล่าวอยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ และใช้เวลาเดินทางไม่นานเกินไป ขณะที่บริเวณร้านอาหารของโครงการหลวงหนองหอยก็มีบริการทั้งกาแฟ เครื่องดื่ม อาหาร และที่พัก ก็ได้เร่งปลูกไม้ดอกไม้ประดับให้ออกดอกไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เริ่มออกดอกตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว พร้อมกับสัมพัสอากาศหนาวกัน ขณะเดียวกันก็มีเด็กๆ ชาวเขาเผ่าม้งในพื้นที่แต่งชุดพื้นเมืองมารอต้อนรับ และร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

เฮาฮักเจียงใหม่ สายใต้ / Fb : มอร รัด

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ประกอบการที่เปิดให้บริการห้องพักและเช่าเต็นท์พักแรม ระบุว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวกำลังเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น ซึ่งจากนี้คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงที่สภาพอากาศในพื้นที่เริ่มหนาวเย็นแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงและในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นิยมเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ เช่นกัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองห้องพัก หรือเช่าเต็นท์พักแรมส่วนใหญ่นั้นจะมาจากต่างจังหวัดโดยเฉพาะทางใต้ ที่อยากจะขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวของทางบ้านเรา ประกอบกับอยากชมวิวทิวทัศน์ของยอดดอยอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางขึ้นไปสักการะบูชา และเที่ยวชมความสวยงามกันอย่างหนาแน่น ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับคณะทัวร์และรถประจำทาง รวมทั้งขับรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย สักการะบูชา พร้อมทั้งได้ร่วมทำพิธีกรรมทางศาสนาตามประเพณีของชาวพุทธ

นอกจากนี้ยังได้ถ่ายรูปคู่กับองค์พระธาตุเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเตรียมการและอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ทั้งการเดินทางขึ้นมาตามเส้นทาง และการติดป้ายแจ้งเตือนเพื่อให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎข้อบังคับที่ทางวัดได้กำหนดไว้ ซึ่งอย่างไรก็ตามในวันนี้พบว่าเหตุการณ์เป็นไปอย่างปกติและไม่มีเหตุวุ่นวายแต่อย่างใด โดยนักท่องเที่ยวต่างเดินทางท่องเที่ยวด้วยความสุขและประทับใจกับการต้อนรับของเจ้าหน้าที่และชาวเชียงใหม่

เฮาฮักเจียงใหม่ สายใต้ / Fb. : มอร รัด
เฮาฮักเจียงใหม่ สายใต้ / Fb. : มอร รัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น