เทคนิคสารภี มอบประกาศนียบัตร หลักสูตร”วิชาลีลาศ “

วิทยาลัยเทคนิคสารภี จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น วิชาลีลาศ ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โดยมี นายเพิ่มศักดิ์ บัวส่อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสารภี เป็นประธานในพิธีมอบ พร้อมให้โอวาท แก่ผู้ที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น”วิชาลีลาศ” เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยเทคนิคสารภี จังหวัดเชียงใหม่

นายเพิ่มศักดิ์ บัวส่อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสารภี กล่าวว่า ทางวิทยาลัยเทคนิคสารภี เปิดการเรียนฝึกอบรมตามความต้องการของชุมชนท้องถิ่นในเขตอำเภอสารภีเพื่อพัฒนาผู้เรียนทุกช่วงวัยและเป็นการบริการชุมชน ดังนั้น งานพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน วิทยาลัยเทคนิคสารภี จึงเปิดสอนหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น วิชาลีลาศเพื่อสุขภาพ 1 รหัสวิชา 1306-4501 จำนวน 150 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 1 กันยายน -31 ตุลาคม 2560 โดยเรียนทุกวันจันทร์และวันศุกร์ เวลา 16.30-18.30 น.

 

 

วิชาลีลาศ เป็นวิชาที่สามารถใช้เป็นวิชาพื้นฐานในการฝึกทักษาในการออกกำลังกายผสมผสานความอ่อนช้อยสวยงาม ทำให้ผู้ที่ได้รับการฝึกอบรม มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ส่งผลให้เกิดสุขภาพจิตที่ดี ผิวพรรณสวยงานผ่องใส เกิดบรรยากาศในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันที่มีความสุขตามแนวทางคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีกระแสพระราชดำรัสแนะแนวทางการทำงานและการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขและพอเพียง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังจากที่ผู้เรียนสำเร็จการศึกษาในหลักสูตรไปแล้ว จะได้นำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดสู่ชุมชนของตนเองต่อไป

 

นางสาวกัลยารัตน์ สุริยะธรรม รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยเทคนิคสารภี กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคสารภี ได้ดำเนินการเปิดหลักสูตรระยะสั้น สาขาวิชาลีลาศ ตามความต้องการของท้องถิ่น ในเขตอำเภอสารภี ประจำปีการศึกษา 2560 เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้เกิดทักษะในการออกกำลังกานแบบลีลาศ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้มีสุขภาพที่แข็งแรงตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ เผยแพร่ชื่อเสียงและประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคนิคสารภีสู่ชุมชน

โดยหลักสูตรนี้มีนายอดิรันดร์ ชุ่มเชื่อ เป็นวิทยากร ผู้มีความเชี่ยวชาญให้ความอนุเคราะห์ สละเวลามาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม ตลอดระยะเวลาของหลักสูตร และมีผู้รับการฝึกอบรม จำนวน 70 คน และมีผู้ที่ผ่านการประเมินทั้งสิ้น 70 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น