เชียงใหม่รับเจ้าภาพ กีฬาชาติพันธุ์คัพครั้งที่ 1 จัดแข่ง 27-29 ธ.ค.60

ประชุม……พลตรี กรีพล อุทิตสาร รอง ผอ.รมน.(ฝ่ายทหาร) เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ ครั้งที่ 1 โดยมีผู้แทนแต่ละชนเผ่ามาร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พลตรี กรีพล อุทิตสาร รอง ผอ.รมน.(ฝ่ายทหาร) เป็นประธาน เปิดการประชุมเพื่อเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ ครั้งที่ 1 โดยมีผู้แทนแต่ละชนเผ่ามาร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ ครั้งที่ 1 ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ได้มาออกกำลังกายให้มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และเป็นการรณรงค์ต่อยอดนโยบายของรัฐให้เล่นกีฬาแทนการใช้สารเสพติดทุกประเภท และเป็นการเชื่อมสัมพันธ์กลุ่มชาติพันธุ์จากท้องถิ่นต่างๆทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนเผ่าต่างๆได้มีการพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลให้มีมาตรฐาน เพื่อให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ในกลุ่มของชาติพันธุ์และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ

โดยการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ ครั้งที่ 1 ได้กำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 27-29 ธันวาคม 2560 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีกีฬาที่จะทำการจัดการแข่งขันมี 2 ชนิดกีฬาได้แก่ฟุตบอลชาย และวอลเลย์บอลหญิงนอกจากจะมีการแข่งขันกีฬาแล้วยังจะมีการแสดงวัฒนธรรมของแต่ละชนเผ่าตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วันให้ชมด้วย
ในการแข่งขันครั้งนี้จะมีนักกีฬาชาย-หญิงจากชนเผ่าต่างๆทั้ง 19 จังหวัดส่งนักกีฬามาร่วมการแข่งขันประกอบด้วย จังหวัดลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน พะเยา เชียงราย แพร่ น่าน ตาก สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ อุทัยธานี เลย สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ กำแพงเพชร และจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าภาพ

สำหรับในวันเปิดการแข่งขันในวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีจะมีการแสดงการเต้นจะคึของชนเผ่าจำนวน 700 คนเต็มสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และถือว่าเป็นครั้งแรกที่ใช้นักแสดงชนเผ่ามากเป็นประวัติการณ์นอกจากนี้ยังจะมีอาหารจากชนเผ่าต่างๆให้ลิ้มลองและจำหน่ายด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น