ตร.ภ.5 ร่วมกับ TICAC จับกุมหนุ่มลี้ ข้อหามี “เซ็กส์ทอย” ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย

ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 5 ร่วมกับ คณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ตของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC) ร่วมกับ บก.สส.ภ.5, สภ.เมืองลำปาง

ทำการตรวจค้นบ้านของ นายเอ (นามสมมติ) ตามหมายค้นของศาลจังหวัดลำปาง วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

จับกุมตัว นายเอ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี โดยกล่าวหาว่า “มีวัตถุหรือสิ่งของอันลามกไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าว, มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครองเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น โดยละเมิดต่อประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287, 287/1” พร้อมด้วยของกลาง อวัยวะเพศชายเทียม จำนวน 5 อัน

อวัยวะเพศหญิงเทียม จำนวน 6 อัน บรรจุอยู่ในกระป๋อง 2 กระป๋อง Vibrator หรือเครื่องนวดใช้กับอวัยวะเพศหญิง หรือ ทวารหนัก จำนวน 6 อัน บรรจุอยู่ในซอง 5 ซอง (เปิดใช้งานแล้วจำนวน 1 อัน ที่สวนท่อปัสสาวะใช้กับอวัยวะเพศชาย(เพื่อความเสียว) บรรจุอยู่ในซอง จำนวน 1 อันห่วงรัดอวัยวะเพศชาย (เพื่อให้แข็งนานเพื่อเพิ่มความเสียวให้กับอีกฝ่าย) แบบซิลิโคน บรรจุอยู่ในซอง จำนวน 13 ซอง, 26 ชิ้น, แบบซิลิโคน เปิดใช้งานแล้ว จำนวน 5 ชิ้น, แบบสเตนเลส บรรจุอยู่ในซอง จำนวน 5 ซอง/ชิ้น
ยาไวอากร้า, รักษาและเพิ่มสมรรถภาพทางเพศชาย ยี่ห้อ Sidegra จำนวน 2 กล่อง กล่องพัสดุ(ยังไม่ได้ใช้งาน) จำนวน 10 กล่องรายการผู้ส่งพัสดุ จำนวน 3 แผ่น(A4)/ 15 รายการบิลรายการส่งพัสดุทางไปรษณีย์ จำนวน 10 บิล 5.10 ซิมการ์ด/เบอร์โทรศัพท์ ของบริษัท ทรู จำนวน 13 ซิม หรือหมายเลข เปิดใช้งานแล้ว 4 เลขหมาย ยังไม่เปิดใช้งาน 9 เลขหมาย(ผู้ต้องหาใช้สำหรับเปิดบัญชีทวิตเตอร์ หากถูกบล็อก ก็จะเอาเบอร์ใหม่เปิดทวิตเตอร์เพื่อขายสิ่งของลามกอีก)

กระเป๋าเป้ จำนวน 1 ใบ (ผู้ต้องหาใช้สำหรับใส่พัสดุ หรือวัตถุลามก ไปเพื่อส่งขาย ณ ที่ทำการไปรษณีย์
สมุดบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา จำนวน 5 บัญชี สำหรับรับโอนเงินในการซื้อขายวัตถุลามก โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ I-Phone 6 โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ SAMSUNG รุ่น GALAXY A9 สีดำ พร้อมซิมการ์ดระบบ ทรูมูฟ หมายเลขโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ SAMSUNG โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ TWZ รุ่น Y52 สีขาว โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ SAMSUNG รุ่น SM-B109H สีดำ

คอมพิวเตอร์ Notebook ยี่ห้อ Lenovo สีดำ รุ่น G480 คอมพิวเตอร์ Notebook ยี่ห้อ SAMSUNG สีดำ รุ่น 300E Hard disk External รุ่น My Passport Ultra สีขาว Hard disk External ยี่ห้อ SAMSUNG รุ่น HD161HJ หมายเลข S/N SOV3J9AQ546969 5.22 Micro SD card ยี่ห้อ TOSHIBA รุ่น C16G สีดำ ความจุ 16 GB 5.23 Flash Drive ยี่ห้อ KINGSTON รุ่น DT101G2 สีน้ำเงิน ความจุ 4 GB
6. พฤติการณ์ในการจับกุมโดยสังเขป ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ตามหมายค้นของศาลจังหวัดลำปาง วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

โดยก่อนทำการตรวจค้น พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ได้แสดงและอ่านข้อความตามหมายค้นให้แก่ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ซึ่งแสดงตัวเป็นผู้ครอบครองบ้านหลังดังกล่าว และได้ให้ นายเอ (นามสมมติ) ตรวจดูหมายค้นด้วยตัวเองแล้วจึงได้สมัครใจยินยอมเป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ผู้จับกุม ทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว โดยเริ่มทำการค้นตั้งแต่เวลาประมาณ 09.30 น. ผลการตรวจค้นพบ ของกลาง/สิ่งของตรวจยึดตามบัญชีแนบท้ายบันทึกฉบับนี้ อยู่ภายในห้องนอนและระเบียงของบ้านหลังดังกล่าว

ซึ่งผู้ถูกจับยอมรับว่าได้สิ่งของดังกล่าวมาโดยการสั่งซื้อมาจากโปรแกรม TWITTER ของบัญชีผู้ใช้หนึ่ง โดยจะโอนเงินค่าสินค้าทางบัญชี แล้วทางผู้ขายจะส่งสิ่งของดังกล่าวมาให้ตนเพื่อเก็บรวบรวมสินค้าไว้ที่บ้าน

โดยทางไปรษณีย์ และตนได้จำหน่ายโดยวิธีการลงประกาศพร้อมโฆษณาขายสินค้าทางบัญชี TWITTER พร้อมระบุว่า หากมีผู้สนใจซื้อสินค้าจะติดต่อมาทางข้อความส่วนตัว (inbox) ตนก็จะส่งหมายเลขบัญชีธนาคารให้ผู้ซื้อโอนเงินค่าสินค้ามา เมื่อผู้ซื้อสินค้าโอนเงินแล้วตนจึงจะส่งสินค้าให้แก่ผู้รับตามที่แจ้งมาให้ตนต่อไป จึงถือว่าสิ่งของดังกล่าวเป็นสิ่งของที่มีไว้และได้ใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย

และ นายเอ (นามสมมติ) ยังได้เป็นผู้มอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของกลาง ให้แก่ พ.ต.อ.สันติพัฒน์ พรหมมะจุล พนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ ตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบไฟล์ภาพเคลื่อนไหว/ภาพนิ่งซึ่งเป็นไฟล์สื่อลามกอนาจารเด็ก อยู่ในอุปกรณ์ฯดังกล่าว ซึ่งนายเอ (นามสมมติ)ได้ยอมรับว่าไฟล์ดังกล่าวเป็นของตนซึ่งเก็บดูไว้เพื่อกระตุ้นกามารมณ์ของตนเอง

จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีวัตถุหรือสิ่งของอันลามกไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าว, มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครองเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น โดยละเมิดต่อประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287, 287/1” และแจ้งสิทธิให้ทราบ นายเอ (นามสมมติ) ให้การ ยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง สภ.เมืองลำปาง จว.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น