เชียงใหม่ ซู อควาเรียม จัดพิธีทำบุญใหญ่ และพิธีเชิญรูปปั้นพญานาค น้ำหนักกว่า 300 กก.ลงน้ำ เนื่องในโอกาสเปิดให้บริการครบ 9 ปี

เชียงใหม่ ซู อควาเรียม จัดพิธีทำบุญใหญ่ และพิธีเชิญรูปปั้นพญานาค น้ำหนักกว่า 300 กก.ลงน้ำ เนื่องในโอกาสเปิดให้บริการครบ 9 ปี พร้อมจัดโปรโมชั่นจำหน่ายบัตรในราคาลดพิเศษ 17-30 พ.ค.นี้ เพื่อฉลองการก้าวสู่ปีที่ 10 โดยเตรียมยกระดับการให้บริการ พัฒนาคุณภาพของสถานที่ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ จ.เชียงใหม มากยิ่งขึ้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 พ.ย.2560 ที่บริเวณเชียงใหม่ ซู อควาเรียม นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ กก.ผจก. เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ได้จัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 9 ปี ของการเปิดให้บริการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ที่ได้เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 พ.ย.2551 โดยมีคณะสื่อมวลชน พร้อมทั้งประชาชน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องผู้ดูแลเข้าร่วมพิธี ที่จัดขึ้นในวันนี้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางผู้เข้าร่วมงานยังได้ร่วมกันทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลและร่วมพิธีเชิญพญานาคที่มีน้ำหนักถึง 300 กก. ลงยังบริเวณสระน้ำ และมอบสิ่งของ ทุนการศึกษาทุนละ 5,000 บาท เพื่อช่วยเหลือ เด็กนักเรียนที่ยากไร้ให้แก่โรงเรียน วัด และมูลนิธิใน จ.เชียงใหม่ รวม 3 แห่ง

มีโรงเรียนทูจอง ต.นาเกียน อ.อมก๋อย , มูลนิธิวัดดอนจั่น ต.ท่าศาลา อ.เมือง และมูลนิธิโรงเรียนเพื่อชีวิตเชียงใหม่ อ.ดอยสะเก็ด ซึ่งมีเด็กกำพร้า ยากไร้ และขาดที่พึ่ง ที่อยู่ในความดูแลของทั้ง 3 แห่ง รวมกันจำนวนเกือบ 1,000 คน และนอกจากนี้ ยังได้มอบรถตู้พยาบาล พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ให้แก่สมาคมกุศลสงเคราะห์จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปช่วยเหลืองานสาธารณกุศลต่างๆ และในโอกาสที่ครบ 9 ปี ของการเปิดให้บริการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม จึงได้มีการจำหน่ายบัตรในราคาลดพิเศษ ช่วงระหว่างวันที่ 17-30 พ.ย.2560 นี้ โดยจะจำหน่ายบัตรที่รวมบัตรเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ด้วยแล้ว ในราคาเพียง 210 บาท และ 145 บาท สำหรับผู้ใหญ่และเด็กตามลำดับ
โดยทาง นายนฤทัต เจิรญเศรษฐศิลป์ กก.ผจก. เชียงใหม่ ซู อควาเรียม เปิดเผยว่า เชียงใหม่ ซู อควาเรียม เป็นสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่บริเวณภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยมีการแสดงพันธุ์ปลาที่หลากหลายสายพันธุ์ ทั้งปลาน้ำเค็มและน้ำจืด โดยมีอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในโลก 133 เมตร มีมูลค่าการลงทุนกว่า 600 ล้านบาท และได้รับการจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำของ จ.เชียงใหม่ ด้วยตลอด 9 ปีของการเปิดให้บริการที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าชมรวมแล้วกว่า 2.3 ล้านคน โดยยังไม่รวมถึงผู้เข้าชมระดับ VIP เช่น ราชนุกูลของไทย เจ้าชายของญี่ปุ่น รัฐมนตรี ดารา นักแสดง และบุคคลสำคัญอีกจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจของเชียงใหม่ ซู อควาเรียม เป็นอย่างยิ่ง

และนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแล้ว ยังเป็นสถานที่ทัศนศึกษาสำหรับเด็กนักเรียนในภาคเหนือตอนบน ได้มีโอกาสชมสัตว์น้ำเค็ม ซึ่งตั้งอยู่บนดอย โดยไม่ต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยังภาคตะวันออกหรือภาคใต้ของประเทศ โดยฝ่ายการตลาดของบริษัทฯ ได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อประสานงานกับโรงเรียนต่างๆ ในบริเวณเชียงใหม่และภาคเหนือตอนบน เพื่อให้ความรู้พื้นฐานด้านสัตว์น้ำและจัดให้มีการเข้าชมเป็นหมู่คณะในราคาพิเศษสำหรับเยาวชนดังกล่าวมาเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี จนถึงปัจจุบันได้มีนักเรียนเข้าชม เชียงใหม่ ซู อควาเรียม รวมกันแล้วเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน และถือเป็นภารกิจที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม จะดำเนินการเพื่อสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนในภาคเหนืออย่างต่อเนื่องต่อไป

ขณะเดียวกันในโอกาสนี้ นายนฤทัต เจิรญเศรษฐศิลป์ กก.ผจก.ได้ฝากขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ที่ได้ใช้บริการของ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม และขอให้ความเชื่อมั่นแก่ชาวเชียงใหม่ทุกท่านว่า พนักงานเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ทุกคนจะช่วยกันดูแลรักษาและพัฒนาคุณภาพของสถานที่แห่งนี้ เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ชาวเชียงใหม่ต่อไป รวมทั้งจะมีการจัดงานฉลองครบรอบ 10 ปี อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในปลายปี 2561

ร่วมแสดงความคิดเห็น