แจมห้างร้าน ดัมพ์ราคาปลุกกระแสช็อปช่วยชาติ

พาณิชย์หนุนช็อปช่วยชาติ เตรียมส่งเทียบเชิญผู้ผลิต-ค้าปลีกค้าส่ง-ห้างสรรพสินค้า-ร้านสะดวกซื้อ เข้าหารือ หวังลดราคาสินค้าพร้อมกันทั่วประเทส กระตุ้นภาคการใช้จ่ายคนไทย

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จะเชิญผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ห้างค้าปลีกค้าส่ง ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ มาหารือถึงการจัดทำโครงการมหกรรมลดราคาสินค้าทั้งประเทศ โดยการลดราคาจะลดตั้งแต่ 20-80% ซึ่งรูปแบบของการจัดงานจะทำให้สอดคล้องไปกับโครงการช็อปช่วยชาติ ที่เป็นมาตรการที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้มีการนำใบกำกับภาษีจากการซื้อสินค้ามาหักลดหย่อนภาษีตามวงเงินที่กำหนด

สำหรับชื่อโครงการในปีนี้ จะมีการหารายละเอียดอีกครั้งว่าจะใช้ชื่ออะไร รวมถึงรูปแบบการจัดงานที่จะเป็นไฮไลต์ของงานปีนี้ด้วย ในเบื้องต้นคาดว่าจะมีสินค้าเข้าร่วมลดราคากว่า 1 หมื่นรายการ ในทุกสาขาของห้างประมาณ 1.2 หมื่นสาขาทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ดึงห้างค้าปลีกค้าส่งท้องถิ่นที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้เข้ามาร่วมโครงการลดราคาสินค้าในครั้งนี้ด้วย

“ระยะเวลาการจัดงานนั้นจะสอดรับกับโครงการช็อปช่วยชาติของรัฐบาล เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงปลายปี และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ” นายบุณยฤทธิ์กล่าว

นายบุณยฤทธิ์กล่าวว่า สำหรับสินค้าที่นำมาเข้าร่วมรายการลดราคา กรมได้กำชับให้ผู้ผลิต ห้างร้าน นำสินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และเป็นสินค้าที่ขายทั่วไปในท้องตลาดมาจำหน่าย และห้ามไม่ให้นำสินค้าเก่าเก็บหรือสินค้าใกล้หมดอายุมาขายให้ผู้บริโภค และเชื่อว่าผู้ประกอบการไม่ยอมเสียชื่อเสียงอย่างแน่นอน แต่หากผู้บริโภคพบเห็นว่ามีการขายสินค้าเก่าหรือหมดอายุ ก็สามารถร้องเรียนได้ ทั้งที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และสายด่วนกรมการค้าภายใน โทร.1569.

ร่วมแสดงความคิดเห็น