จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด! ชาวบ้านกลัวลูกหลานติดยา แจ้ง ตร.จับ 2 คดี “ยาบ้า-ฝิ่น”

เช้าวันนี้ 18 พ.ย.60 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ,พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รองผกก.สส.,พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย รอง ผกก.(ป) ชุดจับกุมอันมี พ.ต.ท. สมชาย ก้านชมภู สว.สส., ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ ร.ต.อ.ณภัทร แสนชัยชุม ,ร.ต.อ.ภาคภูมิ ,มณีจักร์ ,ร.ต.ท.ทวีโชค ไข่มุกด์ พร้อมกับพวก จับกุม นายทองดี เมืองดี อายุ 54 ปี ที่อยู่ 45/1 ม.9 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ข้อหา ครอบครองยาบ้า 2 เม็ด และเสพ พร้อมด้วยของกลางแบบรายงานผลการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

ก่อนหน้านั้นชุดจับกุมรับแจ้งจากสมาชิกโครงการบ้านสีขาวปลอดยาเสพติดว่า นายทองดี มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและเกรงว่าบุตรหลานของคนในชุมชนจะเข้าไปมั่วสุม ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบ หลังจากเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบพบว่า นายทองดี มีพฤติกรรมยุ่งเกียวกับยาเสพติดจริง จึงได้นำหมายค้นศาล จ.เชียงใหม่ ทำ การตรวจค้นบ้านนายทองดี

เมื่อไปถึงบ้านดังกล่าวพบ นายทองดี ยืนอยู่หน้าบ้าน จึงได้แสดงหมายค้น ให้นายทองดี จนพอใจ จากการตรวจค้นในบ้านพบ ยาบ้า จำนวน 2 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อเชิ๊ตแขนสั้นสีเขียวที่แขวนอยู่ข้างฝา เบื้องต้นนายทองดี ยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จากการซักถามนายทองดี ได้ให้การว่าได้ชื้อยาบ้าดังกล่าว มาจากวัยรุ่นชาวเขาเผ่าประหล่อง ในสวนลำไยท้ายหมู่บ้านแม่อ้อ ม.8 ต.แม่นะ เมื่อ 1 วันที่ผ่านมา

ส่วนอีกหนึ่งคดีจับกุม นายหลู่ ลุงต๊ะ อายุประมาณ 40 ปีชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมาร์ ข้อหา ครอบครองฝิ่นและเสพฝิ่น เสพยาบ้า และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฏหมาย พร้อมด้วยของกลาง มูลฝิ่น ประมาณ 18 กรัม รวมสิ่งห่อหุ้ม โดยจับกุมได้ที่ บริเวณกระท่อมกลางทุ่งนา ม.12 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว

ก่อนจับกุมชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชาวต่างด้าวมั่วสุมเสพยาบ้า อาศัยอยู่ในกระท่อมกลางทุ่งนา ม.12 ต.เชียงดาว จึงรุดไปยังทึ่ได้รับแจ้งพบ นายหลู่ ลุงต๊ะ นั่งอยู่หน้ากระท่อม จึงได้แสดงตัวและทำการตรวจค้นพบ มูลฝิ่น ประมาณ 18 กรัม วางอยู่ข้างนายหลู่ เบื้องต้นนายหลู่ รับว่าฝิ่นดังกล่าวเป็นของตนจริง และยังรับว่าได้เสพยาบ้าและฝิ่นมาก่อนหน้านี้ โดยได้ซื้อฝิ่นดังกล่าว จากเพื่อนไทใหญ่ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ที่บ้านสหกรณ์ ม.8 ต.เมืองงาย เมื่อ 3-4 วันที่แล้ว ที่เพิงพักทางเข้าหมู่บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น