หนุ่มใหญ่วัย 49 ปี รับจ้างนวดข้าว ท่ามกลางแสงแดดแผดเผา เป็นลมหมดสติเสียชีวิตคากองข้าว

น่าสงสารชาวนาเหนื่อยยาก เพราะความจนมันน่ากลัว หนุ่มใหญ่วัย 49 ปี รับจ้างนวดข้าวท่ามกลางแสง แดดแผดเผา เป็นลมหมดสติเสียชีวิตคากองข้าว ญาติรีบปฐมพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้

เมื่อเวลา 11:57 น. วันที่ 18 พ.ย. 60 พ.ต.ต.สุรชัย จินดาวานิช  พงส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจาก นายประยูร ลาสุเร อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.3 ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน ว่าขอให้มาตรวจสอบเหตุชาวนากำลังลงแขกนวดข้าวแล้วเสียชีวิต เหตุเกิดกลางทุ่งนาใกล้กับป่าช้าบ้านขัวแคร่ ต.ศรีบัวบาน หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนที่เร็วนิคมอุตสาหกรรมลำพูน กู้ชีพศรีบัวบาน และแพทย์เวร รพ.ลำพูน

ที่เกิดเหตุพบเป็นกลางทุ่งนา มีชาวนากำลังลงแขกนวดข้าวกันเป็นจำนวนมาก บริเวณใต้ต้นไม้พบศพ นายรังสรรค์ ปันทา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ม.3 ต.ศรีบัวบาน นอนตายในสภาพ สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินคาดแดง สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ตรวจค้นในตัวพบเงินสด 60 บาท เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชม.

สอบสวน นายประยูร ลาสุเร ซึ่งเป็นญาติกันให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุ พวกตนพร้อมด้วยผู้ตาย ได้มารับจ้างนวดข้าวหรือ ฟาดข้าวที่กลางทุ่งนาดังกล่าว ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ นายรังสรรค์ เป็นลมล้มลง ท่ามกลางความตกใจของแต่ละคน จึงได้พากันหามมานั่งตรงใต้ต้นไม้ เนื่องจากมีร่มเงาของต้นไม้บังอยู่ พยายามปฐมพยาบาลหายาดมยาหม่องมาให้ แต่ก็ไม่ไหวติงและเสียชีวิตไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ทางญาติสงสัยว่าผู้ตายนั้นคงจะร้อนจนเป็นลม ไม่ติดใจเอาความอะไร เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งนิติเวช รพ.ลำพูนเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้กับทางญาติ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น