ดันกาแฟล้านนา ก้าวสู่แบรนด์โลก

จังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมศักยภาพการผลิตกาแฟ เพื่อยกระดับคุณภาพให้ได้มาตรฐานของตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมนำ Application มาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจกาแฟล้านนา

เมื่อเร็วๆ นี้ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม Coffee talk in the garden พร้อมด้วย ดร. ณัฐา โพธาภรณ์ คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ดร. นภาพร รีวีระกุล รองคณบดีฝ่ายบริหาร วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ณ ร้านกาแฟ Coffee or me จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้ ” โครงการเสริมสร้างศักยภาพการผลิตกาแฟล้านนาคุณภาพในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 1″ หรือ Lanna Thai Coffee Hub ภายใต้การดำเนินงานโครงการโดย คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนโครงการเสริมสร้างศักยภาพการผลิตกาแฟล้านนาคุณภาพในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 1 Lanna Thai Coffee Hub งบประมาณประจำปี พ.ศ.2560 เพื่อดำเนินกิจกรรมร่วมกับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน
ทั้งนี้ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับผิดชอบในส่วนของการได้ใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยในการเผยแพร่องค์ความรู้ และเพื่อการเข้าถึงองค์ความรู้ที่สะดวกและทันต่อยุคสมัย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกาแฟภาคเหนือให้มีศักยภาพในการจับคู่ทางธุรกิจ เป็นที่รู้จัก มีอัตลักษณ์ของความเป็นกาแฟล้านนาที่ชัดเจน และต้องการให้กิจกรรมที่เกิดขึ้นมีส่วนในการขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจของประเทศทั้งสองทาง เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟเองก็จะสามารถเพิ่มรายได้ทั้งยังมีองค์ความรู้ที่ถูกต้องได้มาตรฐานในเรื่องของการพัฒนาศักยภาพเมล็ดกาแฟ เพื่อให้เป็นที่ตรงใจของตลาด จนไปถึงเกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์ของกาแฟล้านนามากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดหวังว่ากิจกรรมจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้กาแฟล้านนาสามารถต่อยอดสร้างธุรกิจร้านกาแฟที่มีคุณภาพสู่ผู้บริโภคได้ต่อไป
โดยภายในงาน Coffee Talk in the garden ได้รวบรวมกิจกรรมทุกอย่างที่เกิดขึ้นภายใต้โครงการ Lanna Thai Coffee เข้ามาอยู่ภายในงานนี้ พร้อมทั้งมีการจัดเสวนาวิชาการในด้านของตลาดดิจิทัลภาคเหนือที่น่าสนใจ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลด Application ” Lanna Thai Coffee Hub ” ผ่าน App Store หรือ Google Play Store ได้ ซึ่งแอปพลิเคชันที่จัดทำขึ้นยังรองรับการใช้งานทั้งในระบบ iOS และ Android เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพกาแฟล้านนาและส่งเสริมเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟล้านนา รวมไปถึงตลาดกาแฟล้านนาให้มีศักยภาพในการแข่งขันบนตลาดโลก

ร่วมแสดงความคิดเห็น