ทะเลหมอกสุดสวยที่ดอยอินทนนท์ และที่ อุทยานห้วยน้ำดัง นักท่องเที่ยวคึกคัก

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 19 พย 60 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ว่า วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2560-ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 12°C-กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 11°C ที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 15°C

มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมาจำนวน 4,300 คน ช่วงนี้อุณหภูมิบนดอยอินทนท์ ยังคงหนาวคงที่ คาดว่าอีก 2-3 วันนี้ อุณหภูมิจะลดลงเรื่อย ๆ ช่วงนี้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาว ทะเลหมอก และพระอาทิตย์ยามเช้า ชมดอกไม้ฤดูหนาวบนดอยอินทนนท์ และเดินศึกษาธรรมชาติกับดอยอินทนนท์ ตามโครงการที่ทางอุทยานได้จัดขึ้น

ด้านนายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตงเชียงใหม่ และ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน (พื้นที่ติดต่อ) ได้เปิดเผยว่า สถานการณ์และบรรยากาศการท่องท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 18 – 19 พฤศจิกายน 2560 ที่ห้วยน้ำดัง นักท่องเที่ยวมากางเต้น สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกที่สวยสุดที่ห้วยน้ำดัง บันทึกภาพ ตื่นตาตื่นใจกันทั่วหน้า สภาพอากาศ- บริเวณที่ทำการฯ จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ อุณหภูมิต่ำสุด 16°C สูงสุด 25°C ที่บริเวณน้ำพุร้อนโป่งเดือด อุณหภูมิต่ำสุด 20°C สูงสุด 30°C โป่งน้ำร้อนท่าปาย อุณหภูมิต่ำสุด 23°C สูงสุด 31°C

เหตุการณ์ทั่วไป – ปกติ ไม่มีอุบัติเหตุและเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวแต่อย่างใด นายบัญชา รามศิริ หน.อช.ห้วยน้ำดัง เปิดเผย
นางสาวนพรพรรณ ฤทธิ์มหันต์ เวรพยากรณ์อากาศ -ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า ภาคเหนือจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรกกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส
ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกาลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทยและทะเลจีนใต้แล้ว โดยจะแผ่ปกคลุมภาคเหนือในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทาให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นใน ระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลงกับมีลมแรง

ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อากาศเย็นในตอนเช้า มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่าสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น