แตกตื่น! นักท่องเที่ยวพลัดตกหายไปในคูเมือง ทีมประดาน้ำออกหาร่วมชั่วโมงแต่ไม่เจอร่าง สุดท้ายต้องยกเลิกภารกิจ

ทีมกู้ภัย พร้อมทีมนักประดาน้ำ เชียงใหม่ นำอุปกรณ์ออกตามหาร่างชายชาวต่างชาติ หลังมีชาวบ้านแจ้งเกิดพลัดตกแล้วสูญหายไปในคูเมือง แต่เบื้องต้นหลังการค้นหากว่า 1 ชั่วโมงกลับไม่เจอร่าง จนสุดท้ายต้องยกเลิกการค้นหาไป และคงทำได้เพียงรอให้ร่างของผู้สูญหายโผล่ขึ้นจากน้ำเองหากเกิดเสียชีวิตจริง
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 ร.ต.ท.คมกริช ปัญญา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนพลักตกลงไปในคูเมือง เทสต์เกิดบริเวณด้านหน้าโลตัสเอ็กเพลส คูเมืองด้านนอกก่อนถึงตลาดสมเพชร ถนนมูลเมือง ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ สายตรวจของสถานี พร้อมกับประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย อปพร.เทศบาลนครเชียงใหม่ เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ พบกลุ่มประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันทำให้บริเวณถนนสายดังกล่าวเกิดการจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องช่วยกัน อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น
ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทีมนักประดาน้ำ ได้นำชุดอุปกรณ์ไฟส่องสว่าง กำลังคน และ อุปกรณ์ดำน้ำ ลงไปดำเนินการค้นหาร่างผู้สูญหาย ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ภายหลังก็ไม่พบร่องร่างของผู้สูญหายแต่อย่างใด จนกระทั่งในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดต้องยกเลิกการค้นหาไป เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน ประกอบกับน้ำเย็น อีกทั้งไม่ทราบจุดแน่ชัดที่ผู้สูญหายตกลงไป จึงทำให้การค้นหาเป็นไปได้อย่างยากลำบาก นอกจากนี้ก็ยังไม่มีใครยืนยันได้แน่ชัดว่าผู้สูญหายได้พลัดตกลงไปแล้วเกิดจมหายในคูเมืองจริงหรือไม่ และหากว่าเกิดจมไปจริงคงต้องรอให้ร่างของผู้สูญหายโผล่ขึ้นจากนำเองหากเสียชีวิตจริง
ขณะเดียวกัน จากการสอบถามทางพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ขณะที่กำลังเปิดร้านขายกับข้าวอยู่ที่บริเวณด้านหน้าโลตัสเอ็กเพลส ได้พบเห็นชายชาวต่างชาติคนหนึ่งนั่งอยู่เพียงลำพังที่บริเวณริมฟุตบาทเดินเท้าติดกับคูเมือง แต่ซักพักก็พบว่าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้หายไป กระทั่งมีประชาชนที่อยู่ด้านฝั่งตรงข้ามวิ่งมาถามตนเนื่องจากเห็นว่าชายชาวต่างชาติคนนี้ได้ลอยคออยู่ในคูเมือง แต่เมื่อเดินทางมาถึงตรงจุดดังกล่าวก็ไม่พบแล้ว และจากการไปตรวจสอบก็ไม่พบร่องรอยแต่อย่างใด จึงเกรงว่าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวจะจมลงไปในน้ำ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าทำการค้นหา แต่ก็ไม่พบเจอแต่อย่างใด จนกระทั่งต้องยกเลิกภารกิจการค้นหาในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามภายหลังเหตุการณ์นี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุ เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ โดยหากหลังจากนี้คนต้องรอให้ร่างของผู้สูญหายโผล่ขึ้นมาจากน้ำเองหากว่าเกิดพลัดตกลงไปและจมน้ำจริง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันรุ่งขึ้นอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น