ระทึก! รถพุ่งจมคลอง หนุ่มลำปางรอดมาได้ เชื่อบารมีพระที่ห้อยเต็มคอช่วยไว้

หนุ่มลำปางรอดหวุดหวิดหลังขับเก๋งหักหลบป้ายแจ้งก่อสร้างถนน จนรถเสียหลักตกลงไปคลองข้างถนนจมน้ำไปครึ่งคัน คนขับสามารถมุดเอาชีวิตรอดออกมาจากรถได้อย่างหวุดหวิด

อุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง เสียหลักแล้วตกลงไปในคลองข้างถนน จนรถจมไปในน้ำครึ่งคัน รถหงายล้อชี้ฟ้า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19พฤศจิกายน 2560 หลังจากที่ ทาง ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถเสียหลักตกลงไปในคลองข้างถนนและรถจมไปในน้ำมีคนติดอยู่ในรถ เหตุเกิดที่บริเวณ คลองข้างถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ หน้าศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนลำปาง เขตบ้าน หนองห้าตะวันออก หมู่ 10 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงได้ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร นำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบว่ารถยนต์เก๋งยี่ฮ้อ โตโยต้าวีออส สีทอง สภาพเสียหลักตกลงไปในคลองในสภาพล้อหงาย ชี้ฟ้า โดยรถจมน้ำส่วนหัวไปแล้วครึ่งคัน ส่วนตัวคนขับสามารถมุดเอาชีวิตรอดออกมาได้ และยืนอยู่ในที่เกิดเหตุในสภาพเปียกปอนไปด้วยน้ำ ทราบชื่อคือนายธรรมนูญ จิณะเตหาญ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 6 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยได้ให้ การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ ร.ต.ท.กิตติกานต์ ยาลังกา รอง สว.สอบสวน สภ.เขลางค์นคร ว่าตนเองได้ขจับรถไปทำธุระในเขตตัวเมืองลำปาง และได้ขับรถเพื่อที่จะกลับบ้าน ซึ่งบ้านของตนอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนักเพราะอยู่อีกฝากฝั่งถนน ซึ่งต้องไปกลับรถที่จุดกลับรถแต่ใน ช่วงพื้นที่ดังกล่าวมีการก่อสร้างถนนขึ้นมา และตนเองได้ขับมาตามปกติเตรียมตัวที่จะวิ่งรถชิดไปทางขวาเพื่อกลับรถแต่ระหว่างนั้นมีรถบรรทุกวิ่งตามหลังมา และตนเองมองที่กระจกหลังสังเกตุเห็นบรรทุกเปิดไฟหน้าใส่ ตนเองจึงหักรถกลับเข้ามาช่องเดินรถปกติแต่ปรากฏว่ามาตกใจเมื่อเห็นป้ายแจ้งเตือนว่ามีการซ่อมแซมถนน ทำให้ตนเองหักหลบรถไปทางซ้าย และเบครรถก่อนที่รถจะเสียหลัก พุ่งไถลและหมุนตกลงไปในน้ำซึ่งตลอดเวลาตนเองยังคงตั้งสติไว้ตลอดเมื่อรถตกลงไปในน้ำแล้วปรากฏว่าไม่สามารถเปิดประตูรถด้านฝั่งที่ตนเองได้ตนจึงพยายามหาสิ่งของมาทุบกระจกรถแต่ไม่สำเร็จและเมื่อสังเกตเห็นประตูหลังรถจึงปีนข้ามไปเปิดสามารถเปิดออกมาได้จึงเอาตัวรอดมาได้และไม่ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด อีกทั้งเชื่อว่าบารมี ที่ตนเองคล้องพระเครื่องไม่ว่าจะหลวงปู่ทวด พระรอด หลวงพ่อเงิน และเครื่องรางของคลัง ช่วยเตือนสติให้ตนเองตื่นตัวและมีสติอยู่ตลอดเวลา จนมารถเอาชีวิตรอดมาได้และไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย ส่วนรถเสียหายยับเยินคงต้องซ่อมกันยาว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเกตุก่อนประสานรถมาชักลากต่อไป ส่วนเส้นทางดังกล่าวพบว่าได้มีการก่อสร้างถนนและจุดกลับรถขึ้นมาใหม่เพราะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นประจำทุกวันแต่สุดท้ายขณะก่อสร้างก็ยังมาเกิดเหตุจนได้จึงฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น