ฮือฮา เจ้าก๋วยเตี๋ยวสุนัขพันธ์แปลกชอบเลี้ยงแมว

พบเจ้าก๋วยเตี๋ยวสุนัขพันธุ์พุดเดิลอายุ 5 ปีนิสัยแปลกประหลาดชอบเลี้ยงแมวและเล่นกับแม่ ที่เจ้าของเลี้ยงไว้ในบ้าน 3 ตัว เจ้าของบ้านเผยเจ้าก๋วยเตี๋ยวช่วยเลี้ยงแมวเจ้าหมองหม่น และเจ้ามืดมัว ยังตัวเล็กๆจนแมวทั้งสองตัวออกลูกยังช่วยแมวทั้งสองเลี้ยงลูกและเล่นกันทุกวัน

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านของนางพัทยา ทาแสงอินทร์ เจ้าของแผงค้าส่งเส้นก๋วยเตี๋ยว ในตลาดสดอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ มีสุนัขพันธุ์พุดเดิลชอบเลี้ยงแมว ผู้สื่อพบกับนางพัทยา บอกว่า ลูกชายได้นำลูกสุนัขพันธุ์พุดเดิลตัวเมียมาเลี้ยงเมื่อ 5 ปีก่อน โดยตั้งชื่อว่าเจ้าก๋วยเตี๋ยว จนเจ้าก๋วยเตี๋ยวโต หลังจากนั้นมีลูกแมวสองตัวมาอาศัยอยู่ในบ้านตนจึงนำอาหารมาให้และเลี่ยงไว้ โดยตั้งชื่อว่าเจ้าหมองหม่นซึ่งเป็นแมวตัวผู้สีเทากับเจ้ามืดมัวซึ่งเป็นแมวเพศเมีย สีดำ เมื่อแมวทั้งสองโตตนจึงปล่อย ให้แมวทั้งสองตัวอยู่นอกบ้านแต่พอนานๆไปเมื่อเอาอาหารให้เจ้าก๋วยเตี๋ยวพร้อมกับเอาอาหารให้แมวทั้งสองตัวด้วย ได้สังเกตเห็นเจ้าก๋วยเตี๋ยวมักจะหยอกล้อกับเจ้าหมองหม่น และเจ้ามืดมัว และแบ่งสลับกันกินอาหาร โดยเจ้าก๋วยเตี๋ยวจะรอให้แมวทั้งสองกินอาหารจนอิ่มก่อน จึงจะกินอาหารทีหลัง

“พบว่าบางครั้งสุนัขกับแมวทั้ง 3 ตัวจะหยอกล้อเล่นกันอย่างสนุกสนานจนกลายเป็นเพื่อนกัน ต่อมาแมวทั้งสองมีลูกออกมา 4 ตัวรอดเหลือ 1 ตัวเป็นแมวสีดำตัวผู้ชื่อเจ้าโจ๊ก ซึ่งเจ้าก๋วยเตี๋ยวก็ดูแลตั้งแต่เล็กๆโดยจะให้เจ้าโจ๊ก และพ่อแม่กินอาหารก่อนทุกครั้ง แล้วถึงจะกิน เมื่อกินอาหารเสร็จก็จะหยอกล้อเล่นกับเจ้าโจ๊ก จนเจ้าโจ๊ก รำคาญปีนต้นไม้หนี ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่จะหนีเจ้าก๋วยเตี๋ยวได้”

นางพัทยา เปิดเผยอีกว่า ทุกวันที่เปิดร้านตนจะพาเจ้าก๋วยเตี๋ยว ไปอยู่ที่ร้านค้าด้วย แต่เจ้ามักจะแอบเดินข้ามถนนกลับบ้านมาเล่นกับแมวที่บ้าน จนระยะหลังเจ้าก๋วยเตี๋ยวไม่ยอมไปที่ร้านเลย จะเฝ้าบ้านและเล่นกับเจ้าแมวทั้ง 3 ตัว พอเล่นกันจนเบื่อเจ้าก็จะเดินข้ามถนนไปกินอาหารที่ร้านค้าในตลาด ก่อนจะกลับมาเล่นกับเจ้าแมวทั้ง 3 ตัวช่วงเย็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น