รพ.นครพิงค์จัดวิ่ง “ก้าวคนละก้าว” ตามตูน 11 ธ.ค.นี้

ถึงเส้นทางจังหวัดเชียงใหม่จะไม่มี ตูน บอดี้สแลม วิ่งผ่าน แต่จังหวัดและรพ.นครพิงค์พร้อมปลุกกระแสการวิ่งก้าวไปด้วยกันของตูน ที่ นพ.ชาญชัย พจมานวิพุธ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ นำคณะพร้อมกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เข้าพบ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหารือเตรียมจัดกิจกรรมเดิน วิ่งการกุศล “ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับ ตูน Bodyslam” ซึ่งโรงพยาบาลนครพิงค์ เป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลในโครงการก้าวคนละก้าว โดยจะได้รับเงินสนับสนุน ร้อยละ 7 หลังจากหักค่าใช้จ่ายเพื่อจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นในการดูแลผู้ป่วยในจังหวัดเชียงใหม่

ถึงแม้จังหวัดเชียงใหม่ จะไม่ใช่เส้นทางผ่าน แต่กระแสการวิ่งของตูนนั้นเป็นสิ่งที่ชาวไทยทุกคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งโรงพยาบาลนครพิงค์ ก็เป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลที่ “ตูน บอดี้สแลม” วิ่งโครงการ “ก้าวคนละก้าว” โดยรู้สึกมีความยินดีมากที่จะได้มีส่วนร่วมในโครงการฯ ทั้งนี้ได้เตรียมที่จะจัดงานวิ่งคู่ขนานกับการวิ่งของตูน บอดี้สแลม เพื่อสนับสนุนและระดมเงินร่วมบริจาคในนามของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ เวลา 05.30-10.00 (เวลาโดยประมาณ) เป็นวันก่อนที่ตูนจะวิ่งมาถึงจังหวัดลำปาง คาดว่าตูนน่าจะถึงลำปางในช่วงวันที่ 15-20 ธันวาคม จะจัดงานวิ่งแบ่ง 2 แบบ Mini Marathon (มินิ มาราธอน) ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร เส้นทางวิ่งเบื้องต้นจะเริ่มต้นวิ่งที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ วิ่งตรงไปถึงบริเวณข่วงประตูท่าแพ แล้ววนไปในเส้นทางคูเมืองด้านใน ส่วนการวิ่งแบบ ฟันรัน (Fun run) ระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร จะเป็นการเดินรณรงค์แยกกันไปตามเส้นทางบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่

โดยจะดึงทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม ในการแสดงพลังชาวจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสนับสนุนและร่วมบริจาคโครงการฯ รวมทั้งยังเป็นการปลุกกระแสให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังเพื่อสุขภาพอีกด้วย โดยเบื้องต้นจะจัดให้มีการลงทะเบียน ทั้งระบบออนไลน์ ระบบออฟไลน์ และสมัครหน้างาน ฟรี (ไม่เสียค่าสมัคร) แต่จะเป็นการร่วมบริจาคตามความประสงค์ของผู้สมัคร สำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัย 1,000 คนแรก จะได้เหรียญและเข็มกลัดเป็นที่ระลึก
สำหรับช่องทางการมีส่วนร่วมในโครงการได้เปิดให้ลงทะเบียนผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมและการร่วมบริจาคในระบบ SMS บริจาคครั้งละ 10 บาท โดยพิมพ์ T กดส่งมาที่ 4545099 และสามารถมาร่วมบริจาคในวันงานก็ได้ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนวิ่งและร่วมบริจาคที่เข้าเส้นชัย 1,000 คนแรก เบื้องต้นจะได้รับเหรียญที่ได้รับการออกแบบและขออนุญาตจากโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล หรือจะโอนผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขบัญชี 111-393-5263 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่ได้เตรียมจะเปิดบัญชีของชาวเชียงใหม่เพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น