ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก


ลำปาง เตรียมจัดงานใหญ่ ประเพณีงานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก ประจำปี 2560

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ นายอำเภอเมืองลำปาง เปิดเผยว่า อำเภอเมืองลำปาง ร่วมกับมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำหนดจัดงานประเพณี งานบุญตามรอยศรัทธา ไห้วสาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโกประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 27 -29 พฤศจิกายน 2560 ณ สถานปฎิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 5 ของการจัดงาน

โดยวันที่ 28 พฤศจิกายน ปีนี้ ถือเป็นวันครบรอบวันเกิด 106 ปี ของหลวงพ่อเกษม เขมโก เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดี และคำสอนของหลวงพ่อเกษม เขมโก และเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลถวายแด่หลวงพ่อเกษม เขมโก รวมทั้งเป็นการส่งเสริมงานบุญตามประเพณี และด้านการท่องเที่ยว และในปีนี้เป็นอีกปีที่มีความสำคัญ

สำหรับกิจกรรมภายในงาน วันที่ 27 พย.60 เริ่มเวลา 15.30 น. มีขบวนอัญเชิญเครื่องสักการะหลวงพ่อเกษม เขมโก 18 ขบวน แต่งกายชุดโทนสีขาว ขบวนละไม่น้อยกว่า 100 คน อาทิ ขบวนช้าง ขบวนธรรมมาสน์ ขบวนอาสนาพระเจ้า ขบวนเครื่องสูง เริ่มขบวนจากหน้าวัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ช่วงค่ำกิจกรรมสวดมนต์ข้ามคืน วันที่ 28 พย.60 เวลา 09.30 น. พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล และฟังพระธรรมเทศนา วันที่ 29 พย.60 เวลา 06.00 น. พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 106 รูป ช่วงค่ำ พิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลถวายแด่หลวงพ่อเกษม เขมโก และตลอดทั้งสามวัน ของการจัดงาน เชิญชมนิทรรศการประวัติหลวงพ่อเกษม เขมโก นิทรรศการเล่าเรื่องเมืองลำปางจากอดีตถึงปัจจุบัน นิทรรศการเครื่องใช้ในพระพุทธศาสนา และการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าเกษตรจากแต่ละอำเภอของจังหวัดลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น