เชียงใหม่ชงเรื่อง จัดงานบิ๊กด้านการบิน

ทอท. ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Route Asia 2020 ซึ่งเป็นเวทีกลางในการเจรจาธุรกิจการบินที่สำคัญที่สุดในเอเชีย คาดหากได้รับเลือกจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อม

นายปวิน ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพงาน Routes Asia 2020 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารสำนักงานท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยมีนายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ผู้บริหารระดับสูงของ ทอท. ผู้แทนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจการบินและการท่องเที่ยว ในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับงาน Routes Asia จัดขึ้นโดย บริษัท UBM Information Ltd ถือเป็นงานประชุมเจรจาธุรกิจ ด้านการบินพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยประเทศที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน จะได้มีโอกาสแสดงศักยภาพความพร้อมด้านการดำเนินธุรกิจท่าอากาศยานของตนเอง สร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจมาร่วมลงทุนทำธุรกิจ เนื่องจากจะมีผู้บริหารสายการบินและท่าอากาศยานทั่วโลก หน่วยงานด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกว่า 1,200 คน มาร่วมงาน

การที่ ทอท.ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ เสนอตัวเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดงาน Routes Asia ในปี 2020 นอกจากจะเป็นการสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของประเทศ (แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12) สนับสนุนการสร้างศักยภาพในอุตสาหกรรมการบิน การพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมการเป็นประตูเชื่อมโยงสู่ภาคเหนือตอนบนและประเทศระเบียงเศรษฐกิจ CLMV ตลอดจนสาธารณรัฐประชาชนจีนแล้ว ยังเป็นการสร้างโอกาสในการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว การให้บริการด้านที่พัก โรงแรม การเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการที่เหนือความคาดหมาย จากประเทศเจ้าภาพผ่านประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมงานโดยตรงอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้แทนของ บริษัท UBM Information Ltd มีกำหนดเดินทางมาสำรวจและให้คะแนนในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคม 2561 โดยมีหัวข้อในการพิจารณาและให้คะแนนได้แก่ สถานที่จัดประชุมและจัดงาน สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้เข้าร่วมงาน การอำนวยความสะดวก ณ ท่าอากาศยาน รวมถึงการเดินทางเข้า-ออกสนามบิน โรงแรมที่พัก และสำคัญที่สุดคือความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ระหว่าง ทอท.กับจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อผนึกกำลังร่วมกันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ อันจะนำมาซึ่งประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น