อาชีวศึกษาใน จ.ลำพูน ร่วมประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ฯ

อาชีวศึกษาใน จ.ลำพูน ร่วมประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ฯ
สถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาใน จ.ลำพูน เข้าร่วมการประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะขั้นพื้นฐาน และการประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับอาชีวศึกษา จ.ลำพูน ประจำปีการศึกษา 2560 เพื่อคัดเลือกผู้แทนของอาชีวศึกษา เข้าแข่งขันในงาน มหกรรมอาชีวศึกษาภาคเหนือ ครั้งที่ 29
เช้าวันนี้ (22 พย 60 ) ที่วิทยาลัยเทคนิคลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รอง ผวจ.ลำพูน เป็นประธานเปิดงาน “ประชารัฐร่วมพัฒนาสุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา”การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะขั้นพื้นฐาน และการประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับอาชีวศึกษา จ.ลำพูน ประจำปีการศึกษา 2560 โดยมี นายวัชรพงค์ ฝั่้นติ๊บ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคลำพูน คณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา กว่า 400 คน ให้การต้อนรับ
 น.ส.อุมาพร สุภาโขง นายกองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยเทคนิคลำพูน กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ มีสถานศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 6 สถานศึกษา ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคลำพูน ,วิทยาลัยการอาชีพป่าซาง,วิทยาลัยการอาชีพบ้านโฮ่ง,วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูน,วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ และวิทยาลัยเทคโนโลยีชรินรัตน์ลำพูน

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกองค์การวิชาชีพในอาชีวศึกษา จ.ลำพูน ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ ได้ใช้ความรู้ ความสามารถ ทักษะพื้นฐาน และทักษะวิชาชีพ ที่ได้ศึกษาส่งผลให้มีการพัฒนาตนเองในทุกๆด้าน และเป็น การคัดเลือกผู้แทนของอาชีวศึกษา จ.ลำพูน เข้าแข่งขันในงาน มหกรรมอาชีวศึกษาภาคเหนือ ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 18-22 ธ.ค. 2560 ณ จ.อุทัยธานี
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแข่งขันทักษะวิชาชีพ สาขาอุตสาหกรรม พาณิชยกรรม คอมพิวเตอร์,การแข่งขันทักษะขั้นพื้นฐาน ได้แก่ การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง เพลงไทยสากลและเพลงสากล การประกวดโฟล์คซองและวงดนตรีสากลคนพันธุ์ R ,การประกวดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ พูดสาธิตเป็นภาษาอังกฤษ, การประกวดสุนทรพจน์ภาษาไทย รักการอ่าน การเล่านิทานพื้นบ้าน,การประกวดมารยาทไทย ,การตอบปัญหาทางประวัติศาสตร์ และการประกวดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่.

ร่วมแสดงความคิดเห็น