เตรียมชม “ทุ่งดอกคำแผ้แหล้” กว่า 3 ล้านต้น ใน “หนาวนี้ ที่เมืองแกน ครั้งที่ 8”

เตรียมชม “ทุ่งดอกคำแผ้แหล้” กว่า 3 ล้านต้น ใน “หนาวนี้ ที่เมืองแกน ครั้งที่ 8”
เข้าสู่ฤดูหนาวกันแล้ว แม้จะยังไม่หนาวอย่างที่หวังไว้ แต่ทั้งภาครัฐ-เอกชนก็ระดมกำลัง จัดกิจกรรมดีๆเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ออกมาให้สัมผัสกันอยู่เนืองๆ และงานนี้มีงานดีๆอีกหนึ่งงาน ที่ไม่ควรพลาดมานำเสนอ กับงาน “หนาวนี้ ที่เมืองแกน ครั้งที่ 8” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ธันวาคม 2560 – 3 มกราคม 2561 ณ สนามกีฬากลาง ทม.แกนพัฒนา

โดย “ทม.แกนพัฒนา” อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาเที่ยวงาน “หนาวนี้ ที่เมืองแกน ครั้งที่ 8” ซึ่งในงานมีของดีมาให้สัมผัสกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น…ชมและถ่ายภาพ “ทุ่งดอกคำแผ้แหล้” และ”ดอกคอสมอส” นับ 3 ล้านต้น บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ ที่งานนี้ถือเป็นไฮไลต์เด็ดของงานกันเลยทีเดียว , ชมและถ่ายภาพกับดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ , ชมและเลือกซื้อ การทำอาหารพื้นบ้านล้านนาของคนเมืองแกน บนกระทะยักษ์ หรือที่คนเมืองเรียกว่า “หม้อแกงหลวง”

ชมและชิมการตำน้ำพริกหนุ่มครกหลวง , ชมและร่วมเรียนรู้ วิถีชีวิตคนเมืองแกน ในข่วงวิถีคนเมืองแกน , ชมการแสดงการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม การทำบุญในเทศกาลต่างๆ , เลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก อาหาร ผลิตภัณฑ์โอท้อป บริเวณกาดมั่ว ครัวแลง , เลือกซื้อผลผลิตทางการเกษตร

พันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ เครื่องมือและวัสดุในการทำการเกษตร , ชมทิวทัศน์ทุ่งเมืองแกนด้วยขบวนรถราง , สัมผัสงาน ชมทิวทัศน์ในงาน “นั่งงัวล้อผ่อเมืองแกน” , ชมนิทรรศการ ส่งเสริมการท่องเที่ยว อ.แม่แตง , ชมการสาธิต และเรียนรู้ การทำการเกษตรตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพิเพียง , ชมการแสดงดนตรีพื้นเมือง , ชมการสาธิตการปล่อยว่าวโฮม , ชมและเลือกซื้อ กล้วยหอม ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยหอมของดีเมืองแกน

สำหรับในวันที่ 25 ธันวาคม 2560 วันแรกของงาน ก็จะมีไฮไลต์พิเศษให้ทุกท่านได้สัมผัส ได้แก่ พิธีเปิดงาน “หนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 8” ,การประกวดของดีแม่แตง และของดีเมืองแกน และกิจกรรมการย่างไส้อั่วสมุนไพรที่ยาวที่สุดในโลก

สนใจแวะมากันได้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักปลัดเทศบาล งานส่งเสริมการท่องเที่ยว ทม.แกนพัฒนา   โทรศัพท์ 053-857360 ต่อ 18 หรือที่ www.muangkaen.go.th

Cr. เพจ TAT Chiang Mai ภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น