ม.แม่โจ้ ลงนาม MOU กับ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด ร่วมพัฒนาองค์กร

ม.แม่โจ้ ลงนาม MOU กับ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด ร่วมพัฒนาองค์กร

ในวันพุธที่ 22 พ.ย.60 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย ชั้น 5  สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้  สถานบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร และหน่วยวิจัยฟาร์มอัจฉริยะและโซลูชั่นการ เกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับ สถานบ่มเพาะวิสหกิจ (UBI) มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับ บริษัทล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน)  เพื่อพัฒนาองค์กรร่วมกัน

ผศ.ดร.จตุรภัทร วาฤทธิ์ สมาชิกหน่วยวิจัยฟาร์มอัจฉริยะและโซลูชั่นการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แจ้งว่า “บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจหลากหลาย อาทิ ธุรกิจด้านเทคโนโลยี, ธุรกิจเทรดดิ้ง, ธุรกิจโปรเจ็ค, และธุรกิจร่วมค้า สำหรับธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสาร ได้เล็งเห็นว่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้  มีผลงานโดดเด่นทางด้านวิชาการและงานวิจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้าน Smart Farm จึงได้มีความประสงค์จะทำความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อร่วมกันพัฒนาองค์กร  สร้างงานวิจัยและพัฒนาโครงการต่างๆ โดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  เทคโนโลยีผ่านผู้เชี่ยวชาญ และนักวิชาการที่เป็นบุคลากรของคู่สัญญาแต่ละฝ่าย เพื่อนำองค์ความรู้ที่ได้ไปสร้างประโยชน์เกิดกับสังคมต่อไป”

“สำหรับการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ ได้กำหนดขอบเขตในข้อตกลงว่า มหาวิทยาลัยฯให้ความร่วมมือทางด้านวิชาการในส่วนที่มหาวิทยาลัยฯมีความพร้อมและความเชี่ยวชาญแก่บริษัท, ให้ความร่วมมือทางด้านการวิจัยที่มหาวิทยาลัยฯมีบุคลากรที่เชี่ยวชาญหรือสามารถร่วมกับบริษัทในการทำวิจัยและพัฒนาโครงการต่างๆ ร่วมกันเพื่อสร้างรูปแบบธุรกิจเชิงพาณิชย์ต่อไป และมหาวิทยาลัยฯยินดีให้คำปรึกษา คำแนะนำกับบริษัทและบริษัทในเครือในด้านต่างๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของบริษัท รวมถึงยินดีให้ความร่วมมือในการสนับสนุนเครือข่าย กำลังคน โดยส่งเสริมนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมทำกิจกรรม เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR: Corporate Social Responsibility) ของบริษัทเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคม

ในส่วนของบริษัทจะให้ความร่วมมือด้านวิชาการกับมหาวิทยาลัยฯ ในการพัฒนาองค์ความรู้และเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ  ให้ความร่วมมือด้านการวิจัยกับมหาวิทยาลัยฯ เพื่อนำผลวิจัยที่ได้ไปใช้ในการเรียน การสอน การปฏิบัติงาน รวมถึงการสร้างธุรกิจเชิงพาณิชย์, ร่วมมือด้านการพัฒนาศักยภาพบุคลากร โดยจัดให้บุคลากรของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญให้คำปรึกษา แนะนำ ประเด็นที่เป็นประโยชน์แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัยฯ  และยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าเยี่ยมชมกิจการของบริษัท และฝึกงานระหว่างศึกษาอยู่ พร้อมทั้งร่วมทำกิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน”

ผศ.ดร.โชติพงศ์  กาญจนประโชติ หน.หน่วยวิจัยฟาร์มอัจฉริยะและโซลูชั่นการ เกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวเพิ่มเติมบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ลงนาม เป็นระยะเวลา 3 ปี  โดยจะมี นายกาญจน์ ทองใหญ่ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) และ ผศ.ดร.จำเนียร ยศราช  อธิการบดีฯ เป็นผู้แทนลงนามทั้งสองฝ่าย  ณ  ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย ชั้น 5 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ร่วมแสดงความคิดเห็น