สุดสลด! สาวรับจ้างดูแลอาการอาพาธ เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง เครียดปัญหาชีวิต ตัดสินใจผูกคอดับคากุฏิวัด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 โดยทาง ร.ต.ท.สิทธิกร หล่อประดิษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากจากพระในวัดศรีบุญเรื่อง ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ว่าพบศพหญิงสาวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่คอยดูแล พระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือ หลวงพ่อพันเทวาเพ่งตะวัน เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายในกุฏิ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินไปที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าสายตรวจของสถานีพร้อมทั้งได้ประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตามที่ได้รับแจ้งมา

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางถึงที่เกิดเหตุ พบพระลูกวัดยืนอยู่บริเวณด้านหน้ากุฏิของเจ้าอาวาสเพื่อรอรอเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบภายในกุฏิ พบศพหญิงสาวสภาพ สวมชุดนอนใช้ผ้าผูกคอติดกับราวแขวนเสื้อเสียชีวิตในสภาพกึ่งนั่งกึ่งยืน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นางสาวแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี เป็นชาวอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ และทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่คอยดูแล พระครูสุเทพสิทธิคุณ เนื่องจากเจ้าอาวาสได้อาพาธหนัก และต้องเข้ารักษาตัวดูอาการที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันนำร่างผู้ตายมาตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามทางพระลูกวัดซึ่งเป็นผู้พบศพผู้เสียชีวิตทราบว่า ช่วงค่ำวานนี้ (25 พ.ย.) เวลาประมาณ 20.00 น. ยังพบผู้เสียชีวิตกลับเข้ามาที่กุฏิของเจ้าอาวาส เนื่องจากก่อนหน้านี้นั้น นางสาวแก้ว ได้รับจ้างเป็นผู้ดูแล พระครูสุเทพสิทธิคุณ ในช่วงที่ยังไม่ได้อาพาธหนัก แต่ขณะนี้พระครูสุเทพสิทธิคุณ ได้ไปรักษาอาการอาพาธและต้องนอนพักที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยช่วงเช้า นางสาวแก้ว ก็จะไปดูแลพระครูสุเทพสิทธิคุณ เจ้าอาวาส ที่โรงพยาบาล พอตกค่ำก็จะกลับมานอนที่กุฏิของเจ้าอาวาสแห่งนี้ กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ไม่พบ นางสาวแก้ว ซึ่งคิดว่าเจ้าตัวน่าจะออกไปดูแลเจ้าอาวาสที่โรงพยาบาลแล้ว จนกระทั่งถึงช่วงพักเที่ยงก็ไม่เห็น นางสาวแก้ว กลับมาทานข้าวเนื่องจากทุกทีเมื่อถึงเวลาพักเที่ยงนั้น นางสาวแก้ว ก็จะกลับมาทานข้าวที่วัด ทางพระลูกวัดจึงลองไปตามที่กุฏิเจ้าอาวาส แต่เมื่อเปิดประตูเข้ามาก็พบกับศพของ นางสาวแก้ว แขวนคอเสียชีวิตอยู่ภายในห้องแล้ว ด้วยความตกใจจึงได้รีบวิ่งมาแจ้งให้คนในวัดทราบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า นางสาวแก้วนั้นน่าจะเกิดความเครียดเกี่ยวกับปัญหาชีวิต เนื่องจากเคยได้ยินเจ้าตัวบ่นว่ามีปัญหาด้านการเงิน และยังมีหนี้สินท่วมตัว ประกอบกับล่าสุดสามีก็ได้ถูกจับกุมต้องติดคุกเนื่องจากคดีค้าไม้เถื่อน จึงทำให้ต้องทำงานหาเงินเพียงลำพัง จึงอาจเกิดความเครียด และตัดสินใจจบชีวิตเพื่อหนีปัญหาด้วยการผูกคอฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของผู้เสีชีวิตส่งไปทำการชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมทั้งจะได้ประสานให้ทางญาติของผู้เสียชีวิตมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ภาพ : มูลนิธิรวมใจ เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น