อบจ.เชียงใหม่ร่วมพัฒนาศักยภาพครูสู่มาตรฐานวิชาชีพ ยุคปฏิรูปด้านการศึกษา

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับมูลนิธิศักดิ์พรทรัพย์ จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครูและพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ : ทักษะ 7 C ของครู 4.0 กับการใช้กระบวนการ PLC ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 4 – 5 พฤศจิกายน 2560
นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดการอบรมการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครูและพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้มีความรู้ในการเขียนแผนการเรียนรู้ที่เน้น Active Learning สำหรับการอบรมครั้งนี้มีผู้บริหาร ครูผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมจำนวน 400 คน
รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตลอดมาทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคณะผู้บริหารฯได้มีนโยบายในด้านของการศึกษา คือแผนการปฏิรูปด้านการศึกษา ซึ่งมีการระดมมันสมองตลอดจนแนวคิดของแต่ละบุคคลสำคัญในวงการศึกษาของจังหวัดเชียงใหม่ ประเมินผลและแก้ไขปัญหาด้านการศึกษาให้สอดคล้องกับภาวะปัจจุบัน ตลอดจนถึงการบังคับใช้งบประมาณที่จะต้องเดินตามแผนให้ถูกต้อง เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีพัฒนาการด้านการศึกษาที่ทันระบบและทุกอย่างจะต้องเดินทางไปพร้อมๆกัน ทั้งแผนการปฏิรูปตลอดจนการใช้งบประมาณและการส่งเสริมด้านการศึกษาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จึงจำเป็นจะต้องจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครูและบุคคลากรด้านการศึกษาไปพร้อมๆกัน
การส่งเสริมพัฒนาศักยภาพครู ตามโครงการของอบจ.เชียงใหม่ที่ได้จัดขึ้น ได้มุ่งเน้นให้บุคคลกรทางด้านการศึกษาได้มีการเรียนรู้เพิ่มเติมให้ทันเหตุการณ์ ตามกระบวนการของแผนพัฒนาประเทศที่รัฐบาลได้กำหนดขึ้น เพราะฉะนั้นจะสอดคล้องกับแผนปฏิรูปด้านการศึกษาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ คือพัฒนาด้านการศึกษาทั้งในส่วนของเด็กนักเรียนและบุคคลากรด้านการศึกษาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน.

นิราศ เวียงพิงค์…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น